SS18

2.5K 90 10
                                    


Darryl's POV


Dali- dali akong tumakbo papunta sa conference room ng mansion ng maramdaman ko ang kakaibang tension ng hangin na malapit lang dito sa mansion. Shit, mukhang may labang nagaganap ngayon.

"Darryl, bakit ka tumatakbo at nagmamadali?" narinig ko nalang ang sigaw sa akin ni trace na nakaupo sa sofang nandito sa living area.

"Kailangan kong makausap si flare at kaden. Masama ang pakiramdam ko.!!" Sigaw ko pabalik at nagpatuloy nalang sa pagtakbo, nakita ko din ang pagtakbo nila pasunod sa akin.

"Flare!!" sigaw ko kasabay ng pagbukas ko ng pintu-an ng conference room. "Asan si flare?" takang tanong ko kay megumi na nakatingin sa labas ng bintana.

"Umalis sila ni kaden., Pinuntahan si miss Amy. Mukhang nasundan kasi si miss Amy papunta dito."

"Kung ganun kailangan natin silang sundan at tulungan." Akmang tatalikod na ako at lalabas ng harangan ako ni mariel at Natasha.

"Hindi pwedi, mahigpit na bilin ng dalawa na wag silang susundan at baka mapahamak tayong lahat." Sambit ni mariel kaya napatingin ako kay megumi.

"Pero.." aangal pa sana ako nang higitin ako paupo ni marco sa upu-an.

"Gagamitin ni flare ang demon god of hell ngayon?" tanong naman ni zak kaya napatingin kaming lahat kay megumi na tumango naman.

"masyadong malakas ang demon spirit ni flare at sa tingin ko mamadaliing tapusin ng dalawa ang mga kalabang nakasunod para makabalik agad sila dito."

"So,. Hihintayin nalang talaga natin sila dito." Sambit ni denver na sinang- ayunan naman ni megumi at mariel.

-----------------------------------------------

Flare' s POV

Mga pesteng knights ito,. Naiinis na talaga ako sa kanila hah. Pinalabas ko ang demon spirit ko at katana, hindi pa ito ang oras para gamitin ang demon scythe ko.

Isang slash ng katana ko sa hangin at nagkaroon agad ng itim at pulang apoy na papunta sa direksyon ng mga knights na hindi nagawang iwasan kaya nagkaputol- putol ang kanilang mga katawan.

Ginagamit naman ngayon ni kaden ang kanyang ability na kung saan nagkadurog- durog na naman ang mga katawan ng knights na malapit sa kanya, di namin pweding palawakin ang sakop ng mga ability namin dahil baka madamay si miss Amy na naglalaban gamit din ang kanyang mga deadly leaves.

"Hubby., miss Amy- mauna na kayo. Tatpusin ko na ito." Tumango naman si kaden sa akin at mabilis na pumunta sa pwesto ni miss Amy at binuhat ito paalis sa lugar na ito ng Segundo lamang. Isa sa mga pinapasalamat ko ay mas mabilis si kaden sa lahat ng mga lahi niya kaya kampante akong makakaalis agad sila dito.

Pinikit ko ang aking mga mata at pinalakas ko pa ang demon spirit ko. Pinawala ko na din ang katana ko at ini- spread ko ang aking dalawang kamay. Lumabas ang itim at pulang aura at usok sa katawan ko.

Sa pagbukas ng aking mga mata ay siya ding paglawak ng usok at sinakop ang buong bahagi ng kagubatan na ito na merong mga knights.

Unti- unting pumasok ang usok sa kanilang mga katawan kaya nagsisigawan sila sa di malamang sakit at hapdi ng mga katawan.

Dumudugo ang lahat ng parte ng kanilang mga katawan at unti- unti silang nasusunog at nagiging abo hanggang sa maging usok din sila at hinigop naman ng aking mga tatak sap ala pulsuhan ko. Nabubusog na naman ako neto...

Limang minuto lang at nawala na ang usok at bumalik na ako sa natural kong anyo.

"Good job, wife.. halika na, nagpapahinga na sa ngayon si miss Amy." Napalingon ako sa likod ko ng marinig ko ang boses ni kaden. Nandito na pala siya,. Ang bilis nga niya.

Lumapit siya sa akin at pinasakay sa likuran niya, hinug ko nalang siya at nagsimula na siyang tumakbo pabalik sa mansion pero habang tumatakbo siya ng mabilis ay ginagamit ko naman ang concealing ability ko na kung saan hindi kami masusundan at mararamdaman ng kahit na sino papunta sa mansion. Kailangan ko pa din kasing protektahan sila....


-------------------------------------------------------------------------

Hello sa inyo guys.., Sorry sa matagal na UD dito!!


Nakakainis din pala yung.., maraming pumapasok na idea sa ulo mo tapos kapag isusulat muna nawawala!!!... Nakaka frustrate..!!

HUHUHU.. yan kasi,. yung nangyari sa akin dito sa storyang ito., ang dami kong gustong isulat pero kapag magsusulat na ako nawawala. Hindi ko alam kung bakit!! Tapos maiisip ko na naman yung isang idea para sa isang storya., ',. tapos kung isusulat ko na naman nawawala din tsaka babalik na naman ako dito.,

Naiinis ako sa sarili ko!!! huhuhuhu...


Sana magustuhan nyo ito!.


Do vote and comment guys,. thanks!! :)

Silver Skull (book 2) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon