SS19

2.1K 60 1
                                    


Emily's POV

"Mga walang kwentang mga knights!" nakakainis, nakakainit ng ulo. Mga mahihina, isang hamak na guro lang hindi pa nakuha.

"Sabrina!!" malakas na tawag ko sa aking pinsan na siyang ikalawang prinsesa ng aming mga lahi.

"ano pong maipaglilingkod ko?" tsk,. Mabuti pa tong si Sabrina mapapakinabangan.

"Mahal kong pinsan,. Kailangan ko ang tulong mo.. Alam mo namang ikaw nalang ang maaasahan ko dito." Napangiti ako ng matamis nang makitang tila nanginginig na naman siya. Alam ko namang ayaw niya sa mga pinagagawa ko sa kanya pero wala siyang magagawa kundi sundin ako.

"Kunin mo ang black sacred stone." Nakita ko ang pamimilog ng kanyang mga mata at ang pag uwang ng kanyang mga labi.

"Pero.."

"wala nang pero- pero pa, mahal kong pinsan. Alam mo naman ang mangyayari sa mga magulang mo kapag sinuway mo ako. Nagkakaintindihan ba tayo?!" napangiti ako ng makitang tumango siya. Hahahaha.. uto- uto talaga tong pinsan ko.

"Aasahan ko yan hah!" at tumalikod na ako sa kanya. Hahahaha... Black sacred stone, ang bato na may kapangyarihang kontrolin at buhayin ang mga kalansay ng digmaan. Kailangan ko yung makuha para magkaroon ako ng mga kawal na hindi madaling mapapatay.

Anong gagawin mo ngayon, Sabrina??. Hahahahahahaha......

---------------------------------------------------------------------

Zak's POV

Kailan pa kaya matatapos ang gyerang ito? Kailan pa kaya magiging matiwasay ang pinagsamang mundong ito?

Napahinga nalang ako ng malalim,. Dati hindi ganito kalala ang digmaan pero ngayon masyadong malalakas na ang mga kalaban namin na kahit isa sa amin ay nagkakaroon na ng mga pangamba.

"Darryl.." napatingin kami kay flare ng sambitin neto ang pangalan ni Darryl.

"Ingatan mo ang bato.," nakita ko ang panlalaki ng mga mata ni Darryl. "Pa-paano mo.." hindi natuloy ni Darryl ang sasabihin niya at napatitig ito ng maigi kay flare.

"Hindi ko alam kung kailan sila aatake pero sinisigurado ko sa iyo na kakailanganin ni Emily ang bato. Alam ko ang tungkol sa batong hawak mo dahil alam ko ang kapangyarihan ng bawat isa sa inyo." Napa- buntong hininga si flare at tumanaw sa labas ng bintana.

"Wala na tayong matatakbuhang mga magulang o taga- pangalaga. Tayo- tayo nalang ang natitira laban sa iba't- ibang lahi. At isang araw matatagpu-an nyo nalang ang inyong sarili na kinakalaban ang mga mahal nyo sa buhay. Kaya... sa oras na dumating man ang panahon na iyon, siguraduhin niyong kayo ang mananalo."

Isang katahimikan ang namayani sa pagitan namin. Alam namin kung bakit nasabi ni flare ang bagay na ito dahil sa.., ang aming mga magulang, ang mga reyna't hari, si hm at ang ilang mga council ay kinukontrol ni Emily.

"Wag kang mag- alala flare,. Sisiguraduhin naming mananalo kami sa oras na iyon." Ngiting pahayag ni levi at napatango naman kaming lahat.

Sa dinami- dami ba naman nang naranasan namin ngayon pa ba kami susuko? Nakaabot na kami sa ganitong sitwasyon kaya lalaban kami hanggang sa huli. Lalaban kami para sa kapayapaan.

"wag kang mag- alala flare,. Pro- protektahan ko ang bato at kukunin ko si Sabrina." Ngiting pahayag ni Darryl na sinang- ayunan naman ni flare.


----------------------------------------------------------------

Hello guys., Pasensya na if ngayon lang ako nakapag UD dito., hehehehe',. Kasalan talaga ito ni Baby Be'el at OGa eh,.' Ayan tuloy na addict ako kakapanood ng anime na "Beelzebub"., walang pumapasok na idea sa utak ko para maipag patuloy ang kwentong ito., Hahahahaha',. At mas lalo akong na addict kakapanood ng anime dahil sa "kiba"., si amir gaul kasi at si zed eh.., nakaka- inspire!! :D

"Beelzebub" at "kiba"., yan.., yang dalawang anime na yan ang may kasalan!!',. huhuhuhu...,

Pero., I enjoy watching those two anime kahit na pabalik- balikin ko pa nang panood di ako magsasawa., try nyo din if gusto niyo!! Hehehehe',. J Hanggang sa muli mga readers!!!

Do vote and comment guys., pwedi ding e- share., Thanks!!!

Silver Skull (book 2) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon