Chapter 5- Must be fate

586 11 6
                                    

A/N:

Ni hai ma! ^____^ . Thank you new readers! Here is my pabati portion thank you sa mga nagcomment kay @DianamaeZuniega and @MaemaeOrtega6, same feeling dami ko tissue nagamit pati sa panaginip napapanaginipan ko si Nai te.... 1 week ako di makaget over feeling ko ako c Xiaofei na iniwan ni Night. Kakainis kaya ung writer nun pwede naman gawin c Night nakagawa pa nga sila ng Night #2 kung ilipat na lang kaya ung ibang piyesa nun.... wahhhh naalala ko na naman. Anyway start ko na next chappy ko... Mamats talaga new inspiration ko kau mhuaaaa :-* <3

<3--------------------------------------------<3

"Letting go doesn't mean giving up, but rather accepting that there are things that cannot be."

 

Chapter 5

"Mabait ba si Mr. Saavedra?" Tanong ko sa pinsan ko. Natatakot ako sa sinabi ni Mrs. Saavedra na masungit daw ang anak nya.

"Si Mr. Saavedra ba ang i assist mo? Akala ko si Mam Saavedra. Meaning sa ibang company ka mapupunta."

 

" Ibang company? Sabi dun din daw, mag-ingat daw ako kasi masungit magiging boss ko."


"Masungit???? Si Mr. Saavedra??? Weehh, malabo yan super bait kaya nun pareho silang mag-asawa." mejo litong paliwanag ni Belle

 

"Omo, cous di pala tayo nagkaintihan. Yung anak ni Mrs. Saavedra ung magiging Boss ko."



"WHAT???!!!!!" O_O nanlaking reaction nya. Hala, nagulat ako dun ahhh. Kung makareact naman ito wagas.


"Bakit sino ba dapat? Si Mr. Saavedra nga daw magiging boss ko ung anak ng may ari ng kumpanya." Kailangan ba talagang i explain, grabe di nya ako nagets..


" WOW, Joyce girl ang swerte-swerte mo naman." (*u*) parang lutang na wika ng pinsan ko para naman akong nanalo sa lotto.



"Swerte??? Paano ka naman magiging swerte dun kung mismong ang nanay nya sabihang masungit ang anak nya. Ngayon pa nga lang kinakabahan na ako." :-!

 

" Masungit? Malabo ata yan. Playboy pwede pa. Si J.A. kahit saang angle mo tignan perfect. Super gwapo, matangkad, D.S.M. pa . Yummy sya ateng napakaswerte mo. Araw- araw mo syang makakasama. Di ko pa nga sya nakikita ng personal, madalas sa mga magazine, dyaryo, tv, commercial at marami pang iba pero sa personal never pa kahit sila may-ari ng company. Easy go lucky kasi ayaw matali sa business ng kanyang magulang. Buti ata nagbago ang isip. At ikaw pinsan ang pinakapinagpala sa lahat ng babae dito sa Pilipinas." $_$ si Belle itsura ba naiinggit.




"(O-o) ohhhh... ganun ba?" ito lang ang sagot ko sa mahaba nyang litanya... ano magagawa ko hindi ako interesado sa magiging boss ko lalo na kung ganyan ang description. Si Night ko lang Perfect na lalaking nakilala ko wala ng iba pa. Kahit anong gwapo siguro ng Boss ko hindi ko papalitan ang boyfriend ko.



" Now i know...." putol na sabi ni Belle ayaw pang ituloy pabitin ng grammar.




" Anong alam mo?" confuse na tanong ko.




"Na kaya ikaw ang tinanggap na personal secretary ni Oppa J.A. kasi malabong magkaroon kayo ng relasyon wahahahha." wagas na pagkakatawa ni Belle nangiinsulto na.ata ito ah!



MY ABSOLUTE BOYFRIEND 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon