Chapter 12- Night is back

505 8 3
                                    

When I see you around with distance

I just hold my heart coz it's your remembrance

And I know someday you'll come back to heal my heart

coz I know our love will lead you back.

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=

CHAPTER 12

(Joyce Guan Point of View)

Paakyat na daw ngayon ang new boss ko. Si Belle talaga kailangan pa talagang itawag sa akin yun, adik much!! ^___^ . Ano kaya meron sa itsura ng new boss ko? Kung kamukha man siya ni Night katulad ng nakita ko nung isang gabi malalaman ko na,  now na talaga pero feeling ko imposible baka namamalikmata lang talaga ako, miss ko lang siguro talaga si Night ko….

(--__--‘)

Biglang may pumasok sa pinto si Boss ko na ata ito. Dahil nakayuko ako slow motion din ang pagtaas ng ulo ko, ang shoes leather black sobrang kintab malamang bago pa infairness malaki ang paa nya haba ng sapatos ei, naka-black slack sya, gray coat with sort of blue colored necktie…. Okey he looks so professional the way na nadadala nya ang kanyang suot parang namodel lang nya ang suot nya ngayon, his body like a model parang si Night ko madalas nakukuhang magmodel.. Mukhang pogi nga ang isang ito ahhh, ano ba itong naiisip ko…

Tumaas na ang tingin ko sa kanyang mukha then I “ Good Mor.....ning.. Sir….” Yes, I’m shock hindi ko mahabol ang boses ko biglang bilis ng tibok ng puso ko kaya eto nauutal pa ata ako, na pati heartbeat nito naririnig ko na. Feeling ko natulala ako, hindi sa natulala ung huminto ang mundo ko, parang nakakita ako ng multo. Hindi ako makapaniwala na nakikita ko si Night ngayon. Almost the same lahat-lahat Night na Night…. The way he look, the way he staring his eyes on me, I feels it like magic looking him right now.

Tumingin din sya sa akin, serious ang mukha na para bang shock din sa kanyang nakita. Did something wrong on this earth? Hindi kaya???

“Black Coffee please”  ang sabi nya ang boses na yun parang kay Night din. Dire-diretso lang sya sa room nya hindi nya ko nginitian or gantihan man lang ng Good Morning. Hindi pa rin mag-sink in sa akin ang lahat.

Hindi pa rin ako nakilos, malabong mangyari na si Night ang bagong Boss ko, imposible isa siyang tao  at si Night ko isang robot pero bakit ganun parehong-pareho sila, yung boses, ung mga mata nya na gustong-gusto kong tignan kay Night, ung labi nya na madalas nagpapasya sa akin kapag ngumingiti sya  pero ung isang ito di man lang nangiti, masungit nga. Pero the way na nakita nya ako at ung tingin ko na nagpashock din sa kanya, anong ibig sabihin nun. Hindi kaya mali lang ako ng  pakiramdam, mali lang ang nakita ko kasi parang akong wala sa sarili ko kanina.

Itong puso ko patuloy pa rin ang pagtibok hindi normal ang pagtibok nito ngayon. Ito yung pakiramdam ko nung 1st kiss namin ni Night, yung pagtibok nung nawala sya sa akin, parehong-pareho.

Kailangan kong magpakatatag ibang tao sila, hindi sila pareho. Hindi na ko iiyak, ayoko ng umiyak.

Black Coffee daw kailangan kong magtimpla iyon ung 1st task ko na pinapagawa nya sa akin. Nakakainis itong mga tuhod ko ayaw makisama kailangan ko ng pumunta sa pantry area namin.

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

I knock 3 times, he didn’t answer inside. Binuksan ko na lang ang pinto at marahang naglakad palapit sa kanya. Nakayuko siya sa table nya hindi kaya masama pa rin ang pakiramdam nya, unti-unti nyang tinaas ang ulo nya at nagtama ang aming paningin, the same feeling ganun pa rin kanina. Same feeling kapag nakikita at nakakasama ko si Night. Feeling ko si Night nga ang kaharap ko ngayon pero…

‘Impossible’ did I heard it correct pareho kami ng nasabi.

“SIR?” wants to clear what he said ngayon-ngayon lang.

He still stares at me, then he suddenly stand-up at direderetsong lumabas ng kwarto nya, lumabas na rin dito sa office. Don’t know what I feel right now, bakit ganun ung reaction nya did I do something wrong ba? Dapat ako ang mas lalong ma-shock at mag-act ng ganun kasi nakikita ko si Night sa kanya hindi naman nya ako nakikilala pa pero bakit siya ganun he never talk to me, ung mga mata nya na parang shock na ewan, itong kape nya ano gagawin ko dito, akala ko ba gusto nya ng coffee ei san pupunta yun.  In the end nilapag ko na lang yung Coffee nya sa table nya baka may nakalimutan lang yun kunin sa baba.

Joyce stay calm, wag ka papaapekto sa nakikita at nararamdaman mo ngayon, magkaiba sila OKey, wag ka na maiinlove sa kanya hindi siya si NIGHT.  Back to work na lang ako ayoko munang isipin kung ano man ang meron sa ngayon.

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=

 < J.A. POV>

Tok.. tok.. tok… she knocks 3 times. Bumukas ang pinto, I slowly get up my head, pumasok na siya same feeling pa rin katulad kanina. Damn, napapadalas yata ang slow motion ng paligid ko ngayon dahil sa babaeng ito, hindi ako naniniwala sa Love at first sight na sinasabi nitong si Charles pero yung pakiramdam ko ngayon katulad ng description na sinabi nya sa akin…

“Impossible” bigla na lang lumabas sa bibig ko

“SIR” sabi niya na siguro na weweirduhan sa sinabi ko.

I ended up myself walking outside in my room and to this office na rin. Ayoko ng ganitong pakiramdam. Need to take my medicine, dire-diretso akong labas at sakay ng elevator. Need to freshen up my mind. Hindi ako ito, feeling ko ibang tao talaga ako ngayon. Putsa, Damn .., heartbeat why so fast in that kind of girl….

-=-=-==-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

<A/N: >

Sorry sabaw  na sabaw update ko.

Update later when I get home, break time lang kasi, by the way napakinggan nyo nab a ung “I STILL CRY” here is the link medyo luma na ung song emo lang ang peg parang si Joyce http://www.4shared.com/mp3/ZvewRqOt/I_STILL_CRY.html?

Ciao,

Ms. A

MY ABSOLUTE BOYFRIEND 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon