Chapter 13- Pusong Lito

562 15 10
                                    

.“You can close your eyes from the things you don’t want to see but you can never close your heart from the things you don’t want to feel.”

 

 

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=

 

 

CHAPTER 13

(P.O.V. ng nalilitong si  J.A.)

I ended up myself walking outside in my room and to this office na rin. Ayoko ng ganitong pakiramdam. Need to take my medicine, dire-diretso akong labas at sakay ng elevator. Need to freshen up my mind. Hindi ako ito, feeling ko ibang tao talaga ako ngayon. Putsa, Damn .., heartbeat why so fast in that kind of girl….

Inside the elevator, I close my eyes. Erasing this trash thing in my mind, I don’t like it. Who the hell is that girl, she makes me paranoid in no reason. Patuloy ang pagbaba ng elevator, bumukas ito on the 5th floor. Siguro mga empleyado ang sumakay.

Good Morning Sir” I open my eyes. And exchange the greeting. “Good Morning” what good in my morning today, I’m like crazy sobrang ginugulo nya ang utak ko. What her name again? We don’t have any decent introduction to each other, I feel like rude in front of her. Wala naman syang virus para iwasan ko. Damn, Julian don’t be affected on that kind of thing. “ excuse me” pinatabi ko kung ung nakaharang sa pindutan Kailangan ko bumalik sa taas, ano na lang iisipin nya.  Natingin ung isa sa empleyado sa pinindot ko nagtataka siguro kung san ba talaga ako pupunta. Kailangan munang bumaba sa ground floor itong elevator bago bumalik uli sa 10th floor kung nasan ang opisina ko. Pumikit uli ako, pinapakiramdaman ko ang sarili ko.

“Mas gwapo sya sa personal, waaahhhh kinikilig ako.” rinig ko sa pag-uusap ng dalawang babae ditto kasama ko sa elevator.

“Wag ka mainggay baka marinig ka nya.” Saway nung isa pa. Kahit nakapikit ako pakiramdam ko may mga matang nakatingin sa akin, tapos inggay pa ng mga kasama ko dito sa elevator mga kinikilig na ewan.

On the 2nd floor nagbabaan na ung iba, me I’m still here sa elevator kasalukuyang papuntang ground floor, mukhang mauubos ang oras ko dito sa loob ng elevator pero okey na rin yun medyo lumiliwanag na ang isip ko ngayon.

MY ABSOLUTE BOYFRIEND 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon