~Chapter 26
Alex POV
"Baby wag ka masyado magkikilos dito sa bahay ha. Ipaubaya mo na sa mga katulong ang mga gawain dito. Iutos mo sa mga katulong ang mga kakailanganin mo. Wag ka masyadong magpapagod okay?" seryoso kong bilin sa asawa kong matigas ulo at yun nga, nakangisi lang itong nakikinig sa akin. Hay naku. Kung pwede lang itali to sa kama para magbehave eh.
"Yes baby." nakangiti nitong sagot.
"I'm serious baby. Please don't stress too much. Makakasama sa inyo ni baby ang pagpapagod mo. Madami naman tayong mga tauhan diyan na kikilos eh. Just relax. Ihahatid ko lang si Mark at Mace sa school."pagmamakaawa ko sa asawa kong makulit.
"I promise I'll behave Alex." malambing na tugon nito.
Humalik lang ako sa noo niya at umalis na ako para ihatid ang mga anak namin sa school nila.
"Daddy, kailan lalabas si baby Misha at baby Michelle?" tanong ni Mace.
"Two months pa Mace. Makikita na natin ang mga prinsesa natin. Kaya kayong dalawa, maging very good kayo na kuya okay?"
"Yes daddy, aalagaan namin sina baby Misha at baby Michelle at ipagtatanggol namin sla kapag may nang away sa kanila." seryosong sagot ni Mark.
"Oo nga daddy, malalagot talaga ang mang aaway sa mga prinsesa natin." seryoso ding sagot ni Mace.
"That's my kuya's. Asahan ko yan boys. At siyempre alagaan niyo rin si mommy. Wag niyo masyadong kukulitin." bilin ko sa kanila.
*screech*
Bigla akong napaapak sa preno ng may humarang sa sasakyan namin. Mabuti na lang at nakaseatbelt kami ng mga bata.
"Are you both okay?" nag aalala kong tanong sa mga ak kong nagsisigaw.
"Yes daddy,okay lang kami." Sagot nilang dalawa.
Humanda sakin tong humarang samin. Kukunin ko na sana ang baril ko sa compartment ng biglang may humampas sa bintana ng kotse sa side ko. Mabilis kong tumalikod sa salamin at tinakpan ang mukha ko pero bigla na lang ako nakaramdam ng hilo ng may tumamang matigas na bagay sa ulo ko. Dumilim ang paligid sa lakas ng pagkakahampas sa ulo ko pero naririnig ko pa ang sigaw ng mga anak ko.
"Waaahhhh! Daddy help!"
"Huhuhu bitawan mo ako!"
"Daddy wake up!"
Sigaw ng mga anak ko pero hindi ko na maigalaw ang katawan ko.
God huwag mo po hayaang may mangyaring masama sa mga anak ko. At doon nga tuluyan na akong nawalan ng malay.
Macey POV
Masyado akong nag aalala sa mga anak ko pero hindi ako pwedeng magpanic. Mas dapat na huminahon ako lalo na ngayon na wala pang malay si Alex at maselan ang pagbubuntis ko sa kambal namin. Lord huwag mo pong pabayaan ang mga anak ko. Protektahan mo po sila.
"M-macey" mahinang usal ni Alex. Mabuti naman at nagising na siya. Nag aalala na rin ako sa kanya kasi dalawang araw na siyang walang malay mul ng matagpuan siyang nakasubsob sa manibela ng kanyang sasakyan malapit sa paaralan ng mga bata.
"God your awake. Are you okay? May masakit ba sayo?" nag aalal kong tanong, napapahikbi na rin ako habang yakap siya.
"A-ang mga bata?" mahina niyang tanong.
"Wala pa ring balita Al. Huhuhu ang mga anak natin Al. Dalawang araw na pero wala pa ring lead ang mga pulis." umiiyak kong sumbong sa kanya.
"Natagpuan na namin ang pinagtataguan sa mga pamangkin ko." biglang sambit ni kuya Andrew pagpasok na.pagkapasok ng kwarto ni Alex.
"We will be heading there." saad nito.
"Sasama ako! Gusto kong siguraduhing ligtas ang mga anak ko." umiiyak kong saad.
"No M-macy!" paos na sigaw ni Alex habang mahigpit itong nakakapit sa kamay ko.
"He is right Macy. Delikado kung sasama ka pa. Kami ng bahala s mga bata. Magbabayad ang taong tumngay s mga pamangkin ko." galit na sambit ni kuya.
"L-let me p-punish that asshole!" paos na siga ni Alex.
"Aaahhh sumasakit." bigla kong sigaw.
BINABASA MO ANG
MY HOT TEMPERED HUSBAND (completed)
Romance~teaser I'm Macy Liu, 17 years old, full blooded chinese but grew up here in the Philippines with my dad and my 26 years old brother Andrew. I live like a fragile princess. I'm the apple of the eye of my family. They provided everything i need and w...