Chapter 22

7.1K 116 0
                                    

~Chapter 22

Alex POV

Masaya ako dahil nakakapagsalita na uli ang asawa ko. Sana makalakad din siya uli. Ang sarap ng pakiramdam ko na nasa bisig ko na uli ang asawa ko. Nakatulog siya matapos ang mainit naming lovemaking. Kapit lang diyan anak. Na miss ko lang ang mommy mo.

Tok tok tok

Damn istorbo talaga. Kanina pa yan ah. Humanda sa akin tong istorbong to isasabit ko to ng patiwarik sa hagdan.

Dahan dahan kong hinugot ang medyo matigas ko pang titi sa puke ng asawa ko. Ramdam ko pa ang pagdaloy ng katas naming dalawa palabas sa puke niya. Maingat akong bumangon at kinumutan ang asawa kong mahimbing na natutulog.

Nagsuot lang ako ng boxer short at saka binuksan ang pinto upang harapin ang walanghiyang istorbo.

"Sir sorry po sa istorbo pero sinugod po namin si Maricar sa hospital dahil dinugo po siya." namumutlang bungad sa akin ng tauhan ko pagkabukas ko ng pinto. Nakita ko pa ang dalawa ko pang tauhan sa di kalayuan.

"Isabit yan sa hagdan." utos ko dun sa dalawa ko pang tauhan at hinatak na nga nila yung distorbong lalaki na nagsisigaw ng pagmamakaawa pero tumalikod na ako at sinara ang pinto. Tssskkkk magigising pa ang asawa ko sa ingay niya.

Napangiti na lang ako ng makita kong mahimbing pa rin itong natutulog. Nagbihis lang ako ng damit upang puntahan ang malanding babaeng dahilan ng pagkalumpo ng asawa ko.

Ilang saglit lang ay dumating na ako sa hospital na pag mamay ari ko. Sumalubong agad sa akin ang assistant kong si Luke.

"Nanganak ng wala sa oras si Maricar. Lalaki ang anak niya. Pina DNA ko na rin ang bata. Safe na si Maricar at stable naman ang bata pero nilagay muna sa incubator dahil kulang sa buwan." mahabang pagpapaliwanag ng assistant ko.

"Okay. Arrange everything. Ikaw na bahala. Lead me to her room." walang ka emo emosyon kong utos na agad naman nitong sinunod.

Nakita kong natutulog sa kama niya si Maricar. Maputla ito pero wala namang pasa sa katawan. Inutusan ko kasi ang mga tauhan kong itigil na ang pagpaparusa sa kanya pero nananatili pa rin itong nakakulong sa isa sa mga bahay ko.

"A-alex" mahinang tawag sa akin ni Maricar. Gising na pala ito. Tumitig lang ako sa kanya pero hindi ako lumapit.

"A-asan ang b-baby n-natin?" tanong nito.

"He is stable pero nasa incubator siya dahil kulang sa buwan. Don't worry about him." walang emosyong sagot ko. Hindi ko alam bakit hindi ko siya sinaway sa pagsasabing anak namin ang bata. 

"Mabuti naman. I'm s-sory Alex. M-mahal l----lang t-alaga ki-------ta." mabagal at mahina niyang sambit sabay ng pagpatak ng luha sa kanyang mga mata at pumikit na ito. Nahintakutan ako sa nakita kaya mabilis akong lumabas ng kwarto at tumawag ng doktor.

Mabilis namang dumating ang doktor at mga nurse pero pinalabas ako sa kwarto.

Labas masok ang mga nurses pero kahit isa ay hindi sumasagot sa tuwing tinatanong ko kung ano ang nangyayari. Pagkalipas pa ng ilang sandali ay lumabas na ang doktor.

"Dok how's the patient?" agad kong tanong.

"I'm sorry Mr. Go. She didn't make it." malungkot na tugon ng doktor at tinapik pa ako sa balikat saka umalis.

Pumasok na ako sa kwarto kung nasaan si Maricar. Tumambad sa akin ang kanyang katawan na natatakluban ng puting kumot.

"I'm sorry Maricar. I promise di ko pababayaan ang bata." pangako ko sa harap ng labi ni Maricar.

Lumabas na ako ng silid at inutusan ang assistant kong si Luke na ayusin ang labi ni Maricar. Pinuntahan ko naman ang bata sa incubator room. Mag isa lang siya sa incubator room kasama ng isang nurse. Agad namang lumapit sa akin ang nurse.

"Mr. Go sabi po ni Ms. Maricar kayo raw po magpangalan sa bata." nakangiting tanong ng nurse.

"Okay. Name him Mark Go." seryoso kong sagot at agad namang tumalima ang nurse.

"Gusto niyo po ba siyang lapitan?" magalang na tanong ng nurse.

"Next time. Aasikasuhin ko pa ang labi ng kanyang ina." malungkot kong sagot at umalis na ako.

MY HOT TEMPERED HUSBAND (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon