Chapter 13

2K 62 1
                                    

ERINAH'S P.O.V.

Ang tagal naman ni Blaze +_+

Nakakailang order na ako ng ice cream..wala parin sya.

Nandito ako ngayon sa isang ice cream parlor sa likod ng school.Dito ako pumunta pagkatapos kong tumakas sa announcement ni Madam Principal....alam ko na kasi kung tungkol saan yung iaannounce nya.

'Kung sino yung nagpintura sa kotse nya'

-__-b

Ang galing kong manghula no?

Naalala ko nalang kasi bigla yung ginawa ko kaninang umaga nung marinig ko ang salitang parking lot...kaya naman tumakas na ako para hindi ako mabuko hahaha.

Pero bago ako tumakas nanghiram muna ako ng cellphone kay Hillary saka ko tinext si Blaze na dito nalang kami magkita kasi diba ihahatid nya daw ako ngayon? ^__^

~T_T~

Pero hanggang ngayon wala parin sya...Halos dalawang oras na akong naghihintay dito at gabi na.

Hindi ko alam kung tapos na yung announcement kasi wala akong makitang mga estudyante mula dito..tago kasi 'tong lugar na'to.

Pero imposible namang hindi pa sila tapos diba?

Naghihintay lang ba ako sa wala?

"Miss magsasara na po kami."

"What?Ang aga naman!"

Waaahhh...Magsasara na sila paano yan umuulan sa labas wala akong payong.

"Sorry po pero yun po talaga ang closing time nitong store."sabi nya saka lumabas para isara yung railings.

Napatingin ako sa relo ko,

7:00 na pala.

Lagot ako nito kay Eric.

Blaze nasaan ka na kasi huhuhuhu..

Lumabas na ako ng ice cream parlor kahit malakas ang ulan at wala akong payong.

Huhuhuhu..Ang lamig!

Basang basa na ako dahil sa sobrang lakas ng ulan...nanginginig narin ako sa sobrang lamig.

Ilang oras narin akong naghihintay...

Gusto ko man umuwi ay natatakot na ako.Masyado ng madilim baka mamaya kung ano pang mangyari sakin.

Blaze nasaan ka na kasi...Lamig na lamig na ako dito :(

STANLEY'S P.O.V.

"Matagal pa ba yan?Inabutan na ako ng ulan oh!" Inis na tanong ko sa nag aayos ng motor ko.

Tss...This is that Annoying girl's fault!

I'll make sure she's going to pay for doing this to my Jake +_+

Nandito ako ngayon sa isang Automotive Shop para ipaayos yung motor ko...dito ako dumeretso pagkatapos nung announcement ng Principal.

Tss!That stupid doing!

Who the hell did that stupid things?Vandalizing a car using a paint?

All I can say is who ever did that has a serious mental problem.

"Tapos na po..Hindi naman sya masyadong na damage..yung side mirror lang ang pinalitan ko."

Mabuti naman kundi yari sakin yung si Annoying girl na yun.

-

Yung motor na yung ginamit ko pauwi kahit sobrang lakas ng ulan.

Sa may di kalayuan may napansin akong pigura ng isang babae.

O___O

Nagmadali akong pinuntahan yung babae dahil bigla nalang itong natumba.

Ang lakas lakas ng ulan bakit nandito sya at nagpabasa -_-

"Miss gising....Miss.."tinapik tapik ko yung pisngi nya pero walang response.

What the hell should I do now?

-

"Sino yan?" Kyle asked then he gave me a towel.

Basang basa ako dahil sa lakas ng ulan -_-

"I don't know."

O__O Kyle's reaction

He's always that overacting -_-

"Ano?Nagdala ka dito ng hindi mo kilala!"

"I just saw her collapsed on the road so I'll help her."

"Wooahh!Kailan pa naging matulungin ang isang Stanley Jake Fortalejo hahahahah..."

-___-

Tss!Ganun na ba kasama ang tingin sakin nitong si Kyle?

"Ikaw ng bahala sa babaeng yan.Palitan mo ng damit.."sabi ko sa kanya dahil wala kaming yaya dito para magpalit ng damit nung babae...Tss alangan naman ako ang magpalit sa babae na yan?

"Hoy!Anong ako ang magpapalit!Ikaw ang nagdala nyan dito eh!"naghehysterical na sabi nya.

"Tss ikaw na mukhang sanay ka nanaman eh.."

aakyat na sana ako ng kwarto ng bigla akong hinatak ni Kyle...

"Mukhang kilala mo ang dinala mo dito sa bahay..." sabi ni Kyle saka tinuro yung babaeng tinulungan ko.

O____O

Sobrang nagulat ako nang makita ko ang mukha ng babaeng tinulungan ko.

"Si Annoying girl?"

Damn it!Sa dinami dami ba't sya pa!

"Ito ba ang tinatawag nilang destiny?" mapanuksong sabi ni Kyle saka tumawa ng pagkalakas lakas.

Kung hindi lang babaero 'tong si Kyle pinagkamalan ko natong bakla.

"Tatahimik ka ba o papatahimikin ka nito?" Inis na sabi ko sa kanya saka pinakita yung kamao ko.

"Hahaha....Sige na matutulog na ako.Ikaw ng bahala dyan tutal naman ikaw ang may dala nyan dito eh bwahahahaha!Good night bro!"

"Kyle!"tawag ko sa kanya pero para syang bula na bigla nalang nawala.

Bakit kasi si Annoying girl pa!

Ano ng gagawin ko ngayon?Alangan naman hayaan ko nalang syang basang basa?

Talaga naman!

Miss Troublemaker [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon