ERINAH'S P.O.V.
"Poor Erinah!Nakipagbreak na sa kanya ang Prince Charming nya."napatingala ako nang marinig ko ang boses ni Stella.Nakatayo ito sa harap ko habang nagtatawanan sila nang mga alipores nya.
"Wala kayong alam!"pinilit kong isigaw yun kahit ang totoo ay sobrang nanghihina na'ko.
"Hoy Stella!Layuan nyo ang kaibigan ko!"hinawi ni Hillary sila Stella saka ako nito tinulungan tumayo.
"Bessybest okay ka lang?"tanong nito sakin,tumango lang ako.
"Bakit ba ngayon lang ni Blaze na isipang hiwalayan ka?Yan tuloy hindi ko na sya gusto."
Gusto ko sipain sa mukha ngayon ni Stella pero masyado akong mahina ngayon para patulan sila.
"Hindi ka rin naman nya gusto kaya parehas lang kayo."sabi ko saka sila iniwang asar na asar.
"Bessybest wait lang!"sigaw pa ni Hillary pero hindi ko sya pinansin.Kailangan kong mahanap si Blaze.Kailangan ko ulit syang maka-usap.
Napahinto ako nang makita ko sya sa Parking Lot at may kausap sya---
O__O
Gulat akong napatakbo nang makita kong may biglang sumuntok sa kanya.
Si Kuya!
"Wag kang magsalitang wala kang alam!Kaya nga pumayag ka lang rin agad nung nakipaghiwalay sayo si Monique diba?Kasi alam mo ang lahat!"rinig kong sabi ni Blaze kay Kuya.A-Anong ibig nyang sabihin?A-Anong alam lahat ni Kuya?
"Oo alam ko lahat!Kaya nga wala akong magawa!"sagot ni Kuya na lalo kong ikinalito.
"Kuya?"hindi ko na napigilan at tinawag ko na sya.Kailangan kong malaman kung anong alam nya.
Gulat syang napatingin sa'kin ganon narin si Blaze.
"Kanina ka ba dyan?"
"Ano yung sinabi ni Blaze na alam mo lahat?"umiiyak na natanong ko.
Bakit ang sakit sakit kahit binabanggit ko lang yung pangalan ni Blaze?Bakit parang hinihiwa yung puso ko....
TT__TT
"Erinah..."lumapit sakin si Kuya pero humakbang lang ako paatras.
Bakit pakiramdam ko..Expected na nila lahat na mangyayari 'to sakin?Bakit feeling ko walang dumadamay sakin?
Ano ba yung alam ni Kuya?Yun din ba yung dahilan kung bakit umpisa palang ayaw na ayaw nya na kay Blaze.
Napatingin ako kay Blaze pero blanko lang itong nakatingin sa amin.
Parang biglang tinusok ang puso ko dahil doon kaya naman napasalampak ako sa semento.
"Erinah!"lumapit sila sa akin pero pinagtutulak ko lang sila.
"Wag kayong lumapit sakin!Wag kayong lalapit!!Mga manloloko kayo!!"humagulgul na 'ko sa pag-iyak.
Hindi ko maimagine na ganito pala kasakit...Hindi ko na alam ang gagawin ko sa sobrang sakit!!
"Erinah!"hinawakan ako ni Kuya sa magkabilang braso saka hinarap sa kanya.
"Hindi ka namin niloko...Ang totoo una palang alam ko nang mangyayari 'to sayo,Sa atin."pinunasan ko yung luha ko saka sya tinignan.
"A-Anong ibig mong sabihin?"takang tanong ko.
Napatingin ako sa paligid para makita si Blaze at agad bumagsak ang balikat ko nang wala na ito.
Tapos na ba talaga kami?Kailangan ko nalang ba 'yon tanggapin?
"Hinayaan kong magkagusto ka kay Blaze at hinayaan ko din ang sarili kong mahalin si Monique.........Kahit na alam kong Engaged na sila."
BINABASA MO ANG
Miss Troublemaker [COMPLETED]
Novela Juvenil"I don't do anything in order to cause trouble. It just so happens that what I do naturally causes trouble." - Erinah Lorraine Chunsean