Chapter 27

2K 60 5
                                    

1 MONTH LATER*


ERINAH'S P.O.V.

"Nakakailan ka na ha!"sigaw nya sa mismong face ko.I just rolled my eyes saka nginuya lang ulit yung bubblegum na kinakain ko.

Nandito kami ngayon sa gymnasium and if your asking what we're doing?Duh!Isn't it obvious?Nagpapractice na kami for Mr.andMs.CIS.

"Duh!Hindi matotorture yang paa mo kung hindi ka pumayag na sumali dito."

Kanina ko pa kasi natatapakan yung paa nya habang pinapractice namin yung sayaw.Kasalanan ko bang wala akong talent sa pagsayaw,yung sa Acquaintance Party nga tsamba lang na hindi ko sya natapakan nung sinayaw nya 'ko eh..

"Ah..Kasalanan ko pa pala.."inis na na sabi nya.Nginitian ko lang sya saka pinalobo yung bubblegum sa bibig ko nang biglang....

*plook*

"Kyaaahh!Bakit mo pinutok!"bigla nya nalang kasi tinusok gamit yung daliri nya...kaya yun dumikit sa mukha ko!Arrrgghh kaasar!

Tawa lang sya ng tawa habang ako naman ay masamang nakatingin sa kanya habang tinatanggal yung dumikit na bubblegum sa mukha ko.

"Hahaha!Bawal kumain dito pero ikaw anong ginagawa mo..?Nagpapalobo ka pa."

"Bubblegum lang naman 'to ah!"inis na sigaw ko kaya naman nakuha non yung atensyon ng panot na teacher na nagtuturo samin ng sayaw.

Yung totoo?Puro panot na ba ang teacher sa school na 'to?

+____+

"Miss Chunsean ano na naman bang problema mo."nagulat sya nung napatingin sya sakin."Omy!Ano yang nasa mukha mo?"sige isigaw mo pa!Peste kasi tong Stanley na 'to eh!Ang lakas mang-inis!

"Pumutok kasi yung pinalobo nyang bubblegum sir,hahahaha.."

Sino pa ba yan?Edi ang magaling na si Stanley!

Simula nung bumalik ako wala na syang ibang ginawa kundi asarin at inisin ako!Hindi naman sya ganyan noon diba?

Nagtawanan na silang lahat kaya naman inis akong hinarap sya.

"Kasalanan mo kaya!Ikaw yung nagputok!Dumikit tuloy sa mukha ko!"tawa lang sya ng tawa.Kainis talaga.

"Eh diba Sir bawal kumain kaya po tinuruan ko sya ng leksyon."

Tinuruan ng leksyon?..Nice!What a word -___-

"So Miss Chunsean kasalanan mo naman pala talaga,tapos na ang breaktime pero kumakain ka pa "

Para bubblegum lang!Napaka OA naman nila.

"Pero bubblegum lang naman---"

"No buts Miss Chunsean,Sige na ayusin mo na yang mukha mo sa restroom,we'll wait for you."

Tawanan parin ng tawanan yung lahat ng tao sa loob ng gymnasium at ang pinakamalakas doon ay kay AJ Yabang!

Kaasar talaga ang lalaking yun!Wala ng ginawang matino!Makakaganti din ako sa kanya,maghintay lang sya.

Inis na inis akong naglalakad papuntang restroom at damang dama yun ng bermudang tinatapakan ko,kulang nalang kasi matanggal na sila sa lupang kinakapitan nila nung dumaan ako.

Arrgghh!Ang lagkit na ng mukha ko!

Napahinto ako sa paglalakad ng may naaninag akong tao sa loob ng  classroom na nadaanan ko.

Parang si Monique at si B-Blaze yun ah?....

T___T

Sila nga...

Miss Troublemaker [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon