Chapter 42

1.6K 41 1
                                    

ERINAH'S P.O.V.

Andito kami ngayon ni Stanley sa backstage.

Katatapos lang naming iperform yung ilang linggo naming pinagppractisan na special dance number,at masasabi kong worth it lahat yung pagod at paghihirap namin ni Yabang.

"Hindi ko Inexpect na magugustuhan nila yung sayaw natin!Narinig mo ba yung sigawan ng mga tao kanina?Waaahhh...Ang saya ko hindi ako nagkamali kanina!"

Kanina pa'ko kulit ng kulit kay Stanley pero mukhang may malalim sya na iniisip.

O baka naman ayaw nya lang talaga ako kausapin? -___-

"Tch!Palibhasa sanay kana sa mga ganito kaya wala lang sayo!Hindi tulad ko..First Time sumayaw sa harap ng maraming tao!"

Nabadbadtrip na tuloy ako!Si Yabang kasi hindi namamansin!Hmph!

"May sinasabi ka?"

Tch!Tignan nyo na?Wala talaga sa sarili.

"Wala sabi ko ang galing natin sa sayaw kanina!"

"Ahh..Yun ba?....Oo ikaw din ang galing mo kanina."

"Tch!"

Napanguso nalang ako...

"Well...Baka hidden talent ko pala ang pagsasayaw"

Napabungisngis si Yabang.Kay naman napatingin ako sa kanya.

"Baka nakakalimutan mong Ilang linggo bago mo natutunang sumayaw tapos sasabihin mong hidden talent mo ang pagsasayaw??Pffftttt..."

-____-

Tawanan ba daw ako?

"Tch..Palibhasa magaling sumayaw kaya napakayabang.."

"May sinasabi ka?"

"Wala!"

"Ah,Ano nga palang ipapakita mong talent mamaya?Sasayaw ka ulit??Pfftt.."

"Hindi no!Saka bakit ko naman sasabihin sayo?"

"Kasi partner mo ako?"

~TUG*DUG*TUG*DUG~

Alam ko naman ang ibig nyang sabihin doon na partner kami 'dito sa pageant' pero...

bakit feeling ko namula ang buong mukha ko sa sinabi nya?!

>///<

"Anong nangyayari sayo?Ayos ka lang ba?"

Tanong ni Stanley.

"Ahh..Wala!Wala!Okay lang ako."saka ko nilagay yung dalawang kamay ko sa mukha ko.

Waaahh..Nakakahiya!

"Waaahh!!!Bessybest okay ka lang???"nagulat ako ng bigla akong akayin ni Hillary.

"Ayos lang ako."

"No,No,No!Alam kong kanina mo pa yan pinipigilan!Halika na ilabas mo na yan habang hindi pa ulit nagsisimula yung pageant."saka nya ako hinatak.

Saan ba ako dadalhin ng babaeng 'to?At anong ibig nyang sabihin na kanina ko pa pinipigilan??

Ang weirdo talaga nya kahit kailan.

"Saan mo ba ako dadalhin?I said I'm fine!"

Umiling iling lang sya

-___-

Miss Troublemaker [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon