MONIQUE'S P.O.V.
My Gosh!!That Bitch is really annoying!How dare kiss Blaze in front of me!
"What is she doing here?Ang sabi mo hindi sya pupunta diba!" I shouted Blaze whose standing beside me pero parang wala lang syang narinig.Sinundan nya lang ng tingin si Erinah which is pabalik na sa table nila.
Goossshh!!!I can't wait anymore!Inuubos ni Erinah ang pasensya ko!
I pushed Blaze chest para mapaharap ito sakin saka ako nagcross-arm sa harap nya.
"Break up with her today."I said but he just looked at me with disbelief.
"Monique!We already talked about this right?Ang sabi mo bibigyan mo pa ako nang oras para masabi sa kanya."
"I lost my patience already Blaze!You don't even love her so bakit kailan mo pang patagalin?Dad was coming next week so if I were you I'll just do it today.At para sabihin ko sayo I already did my part."
And that part is to broke up with Eric,na ginawa ko na last week.
The truth is there's a bit...Duh!This is not the right time to reminisce.
Blaze just look at me with blank expression.
For 15 years that we were together,alam na alam ko na kung ano ang ibig sabihin ng mga pinapakita nyang expressions.At ang pinapakita nya ngayon ay nagdadalawang isip sya.
"Don't tell me hindi mo kaya?" I asked him in sarcastic tone but he just shrug.
"It's not what you think."napaupo sya saka napahawak sa noo nya.
Sana nga...dahil pagnagkataong tama ang instinct ko...we're both doomed!
"If you want ako nalang ang magsasabi sa kanya para matapos na agad diba?"
Duh!Makikipagbreak lang naman sya kay Erinah bakit kailangang ganito pa katagal,hindi nya ba alam na nahihirapan narin ako?
"Monique!"
"Blaze!" panggagaya ko sa kanya.
Umupo na rin ako saka humarap sa kanya.I look straight to his eyes.
"Tell me.It is just that you really don't like me....or You already have a feelings for her?"
Umiwas sya nang tingin at dahil doon nalaman ko na agad ang sagot nya.
"Gosh!Blaze this can't be!" sigaw ko.good thing na maingay ang paligid kaya walang nakakapansin samin dito.
"To tell you honestly,this past few weeks ko lang narealize na mahal ko na pala sya."
Yeah right -___- For 1 years na they are in relationship he told me na wala syang feelings para kay Erinah..It just that naging sandalan nya lang ito nung mga panahong lugmok sya because of Cyrisse.
Poor Erinah!Kung baga parang naging band aid lang sya sa sugatang puso ni Blaze.
But now...He's telling me na mahal nya na si Erinah?Is he kidding me?!
"Gosh Blaze!Sana hindi mo nalang narealize para hindi ka nahihirapan ngayon!So paano na yan?What we're going to do?"naghehysterical na tanong ko sa kanya.
"Don't worry..I decided already.I'm going to break her heart today."
Eh?
Gosh!he's so gulo naman!
"Ano ba Blaze!Are you tripping me?" Cause it sounds that way.
"No.Cause I have my word." I just sigh.He's now serious so alam kong gagawin nya na nga.
BINABASA MO ANG
Miss Troublemaker [COMPLETED]
Teen Fiction"I don't do anything in order to cause trouble. It just so happens that what I do naturally causes trouble." - Erinah Lorraine Chunsean