(Before the Accident)
ERIC'S P.O.V.
Nireport ko sa pulis ang insidenteng nangyari sa kapatid kong si Airinah...When she nearly died by a stray bullet.
Binalikan nang mga pulis ang supermarket kung saan nadaplisan si Airinah nang bala at doon ay may nakita silang basyo nang bala.
When they check that bullet ay may nakita silang kakaiba dito...It has a special markings...
At napag alaman naming ang bullet na yun ay isang companya lang ang nagproproduce sa buong mundo...
Ang Montello Trade and Industries...
Ang mas nakagulat sakin ay kung sino ang may-ari non.
Si Joshin Clyde Aragon...
I remember him...Kababata sya nila Erinah at magulang nya ang dating yaya namin na namatay dahil sinubukan nilang iligtas ang mga kapatid ko.
Sya kaya ang may planong pumatay kay Airinah??
I hired an investegator para paimbistigahan si Joshin at tama nga ako...
He plan to kill the twins.
Balak nyang patayin ang mga kapatid ko dahil naghihiganti sya sa pagkamatay nang mga magulang nya.
He's back for revenge.
Huli na ako para protektahan ang mga kapatid ko..
Cause he already did it...Nakapaghiganti na sya sa mga kapatid ko.
Nang gabi na umalis si Airinah ay nakatanggap ako nang text...
That will be the last time you're going to see your sister alive...
Cause she'll be back...
DEAD.
Sabi sa text nang isang unknown number at alam kong kay Joshin na yun galing.
Tumunog pa ulit ang cellphone ko at may sunod pa itong sinabi.
I mean both of THEM.
DEAD!
Sh*t!Why he's doing all of this??!!!F*ck him!!Patay sya sakin pag may nangyaring masama sa mga kapatid ko!
Agad kong sinundan ang sasakyan ni Airinah pero nakabangga na ito sa puno nang maabutan ko!
Sh*t!!
Nanlaki din ang mga mata ko nang makita ko si Erinah...and just by one snap...
The car hit her...
I know it was Joshin who hit Erinah by his car...at sisiguruhin kung magbabayad sya sa ginawa nya sa mga kapatid ko.
I told everything to my parents and based on them...It's better if we pretend that the Twins died...nangbsa ganun ay makontento na muna si Joshin at makaisip kami nang paraan kung paano namin sya malalagay sa kulungan.
We pretend na namatay talaga ang kambal...
We even held a fake funeral para mapaniwala si Joshin na magtagumpay na nga sya sa plano nya...
We even hurt the people na malalapit sa kapatid ko...
Especially Stanley...
Nakita ko kung paano sya nasaktan nang makita nya si Erinah na kabaong nalang...
We didn't open her coffin at pinalabas na masyadong grabe yung inabot nya kaya hindi na sya makilala...Pinalabas naming Car Accident ang nangyari and that Car burned...Including Erinah.
And as of Airinah...Pinalabas namin that she's the one who got hit by Joshin's car.
Kinasuhan namin sya in case of Hit and Run...We even have our evidence but he's too powerful...
Already powerful because of Montello's...
Ganun ganun nalang ay agad nilang nabasura ang kaso...and because they're too powerful...
We don't have a choice but to kept the Twins and Let him think that he won.
We kept them for a year...nang sa ganun ay matahimik na sya.
-----
Author's Note :
Annyeong!Yung mga tanong nyo ay sisiguraduhin kong masasagot ^^
As I said magpopost pa ako nang mga Missing Chapter at Special Chapter nila StaNah at KyLlary (Kyle & Hillary) ❤❤❤
Kaya wait lang kayo ha? :D
BINABASA MO ANG
Miss Troublemaker [COMPLETED]
Teen Fiction"I don't do anything in order to cause trouble. It just so happens that what I do naturally causes trouble." - Erinah Lorraine Chunsean