10

6.9K 128 0
                                    

Den's POV

3 months had passed yung lumipas nung dinner sa bahay nila Aly. Napapadalas na sa bahay si Aly, paano ba naman, dito na nga siya nanliligaw, pati sa school, nililigawan din ako, may surprise siya madalas. Yung may nag aabot ng roses sa akin sa hallway, may nag aabot ng isang human sized na stuffed bear.

Nandito ako ngayon sa gym dahil sa intrams. Natapos nang maglaro yung volleyball girls kaya, heto nanonood naman kami ng basketball. Lamang sila Aly. Tambak yung kalaban. 86-50 yung score and fourth quarter na.

"Wooooh! Go Aly, ang pogi mo talaga, My Loves." Sigaw ng isang haliparot na babae.

"My Loves ka diyan? Boyfriend ko yan!" Sigaw p ng isa pang babae.

"Go Baby Greg. Goooo!" Sigaw naman ng isa pang babae. Nilingon ko si Fille, nakataas yung kilay niya.

Girlfriend nga pala ni Greg si Fille. Nakalimutan kong ikwento. Si Ella naman nililigawan siya ni Aki. Si Vic at Bang, nagliligawan parin. Ganun din sila King at Mela. Kami ni Aly? Eto, ayos lang. Aaminin ko, nagkakagusto na ako kay Aly, no. I think gusto ko na talaga siya. Ang bilis ba? Ehh wala eh. Nakakainlove talaga siya.
...
Pagtapos ng game, nakita kong pumasok sa dug out sila Aly, iintayin nalang namin sila dito sa bench. Baka magalit yung coach nila eh.

Paglabas nila Aly galing dug out, ang dami agad babaeng lumapit sakanila, lalo na sakanya at kay Greg. Naglakad naman sila papalapit sa amin, tapos pumipirma sila sa mga notebook na inaabot sakanila. Wow, sikat talaga. Yung mga babaeng malalandi, halatang hindi s school namin nag aaral kasi, di sila pamilyar sakin. Tsaka intrams nga eh, host yung school namin.

"Girls, meet my future wife." Sabi ni Aly at hinila ako ng bahagya papalapit sakanya. Tapos niyakap niya ako sa likod.

"Wow, ang ganda naman pala." Sabi ng isang babae.

"Ayy. Thank you." Sagot ko.

"Congrats sainyo ha. Bagay kayong dalawa." -girl 2.

Ang dami ko pang narinig na complement about saming dalawa ni Aly.

....

Nang matapos na yung event sa school, umuwi na kami. Inihatid ako ni Aly sa bahay namin, umalis din siya agad kasi pinagpapahinga ko na nga siya, alam ko kasing pagod na pagod siya eh.
...
Nang nasa kwarto na ako at matutulog na, biglang nagring yung phone ko kaya sinagot ko nalang agad.

ako: hello?

???: hello, baby. Di kasi ako makakatulog hangga't di ko nasasabi sayo na good night and I love you. Sleep well, baby.

Ako: Aly, hey. Good night. Sleep well too.

Aly: wala manlang bang 'I love you too, Baby'?

Ako: mukha mo, bigyan mo muna ako ng reason kung bakit kailangan kong sabihin yun?

Aly: hmm. Because, you love me too. Hahaha!

Ako: hay nako, Aly. Stop it. Hahaha! Nag iimbento ka na naman.

Aly: sus, nahiya ka pa sakin. Hahahaha!

Ako: ang kapal mo. Good night na nga. Baliw.

Aly: good night. I love you.

Ako: good night, I know that you do.

inend ko na yung call, paano makakapahinga yun eh kung nakikipag usap pa sakin sa phone diba?

Orayt. Matutulog na rin ako.

----------------
A/N: hey there! Ano? Sorry, super short update. Busy talaga ako sa review ehhhh. Bawi ako next UD.

-Jaydeng1415

My MVPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon