Aly's POV
1 year had passed since the day she left. I'm on my 3rd playing year. I must admit that I'm still inlove with her. Wala na akong balita tungkol sakanya.
Nakaupo ako ngayon dito sa dug out. I'm looking at her photo on my phone.
"I can't move on, Dennise. I'm still inlove with you even if it hurts so much." -Sabi ko sa phone ko.
Then I heard something na parang nabagsak. Napatayo ako and lumingon sa paligid pero walang tao.
"Who's in there?" -Ako
Still no response. Hinayaan ko nalang at naupo ulit ako.
Maya maya, nagsidatingan na lahat ng ka-team ko. Nauna kasi akong dumating dito sa dug out.
"Guys. Warm up na muna." -A
Then we started warming up. Kami na kasi yung next game. Ateneo vs. UP.
---
Ella's POVNasa may audience kami ngayon ni Fille. Nanonood ng game nila Aly. Earlier, I saw a familiar figure. Pero hindi naman pwedeng siya yun. Pero pwede rin namang siya. Nabo-bother ako. By the way, si Den, tuloy tuloy parin yung communication namin.
--
Nang matapos yung game, tumingin kami kay Aly. Nag thumbs up siya. Panalo kasi sila tapos may babaeng yumakap sakanya. Nagkatinginan naman kami ni Fille."What was that?" -Ako
"I don't know. Who is she?" -Fille
"I don't know." -Ako
Natahimik nalang kami at umuwi na. Nakita ko sa mukha ni Aly na ang saya niya dahil dun sa babaeng yumakap sakanya. Gaya nung saya niya nung sila pa ni Den.
————————————————