Den's POV
"Wake up, sleepyhead." Rinig kong sabi ng isang boses habang tinatapik ng mahina yung braso ko.
"Hmmm..." sagot ko.
"Hey, you need to wake up. You need to prepare. Your cousins arrived. They're waiting for you. Wake up." Sabi ng isang pamilyar na boses.
Idinilat ko yung mga mata ko at nakita ko si Aly na nakangiti sakin. Bumangon ako at sinundot ko ng daliri ko yung pisngi niya na nasampal ko. Hinawakan niya naman yung daliri ko.
"Stop it. Mag ayos ka na ng sarili mo." Sabi niya at hinalikan ako sa labi.
"Hmmm... A-aly, di... pa... 'ko... nakaka.... tooth...brush..." sabi ko habang hinahalikan niya ako.
It's weird na after a second, I started responding to his kisses. I pulled his head to deepen our kiss. Then he started kissing my jawline, then my neck. His hands also started roaming all over my body. Then he suddenly stopped.
"Hmm. I'm sorry. I love you." -Aly
"I love you too." -Ako
Tumayo na ako at pumasok na sa cr. Maliligo muna ako. Muntik na yun, Den. Muntik na.
Pagtapos kong maligo, lumabas na ako ng cr na nakatuwalya lang. Wala akong damit sa cr eh. Paglabas ko, nagtakip naman ng unan sa mukha si Aly, kaya dumiretso nalang ako ng walk in closet ko.
Nang makabihis na ako, bumalik ako sa kama ko at naupo sa tabi ni Aly.
"Oh, let's go?" Sabi niya. Halatang nag iiwas siya ng tingin.
"Aly, look at me first." Sabi ko.
"Hmm... why? Is there's something wrong?" Tanong niya.
"Iniisip mo ba yung nangyari kanina? Don't worry, okay? Hindi kita hihiwalayan ng dahil dun. Alam kong lalaki ka at alam kong pangangailangan mo yun. Pero, Aly. Wag mong gagawin yun sa ibang babae ha! Kahit na di ka na makapagpigil. Okay?" Sabi ko.
"Yeah. I'm sorry. Nadala lang ako kanina. Wag mong isipin na binabastos kita ha? I love you, at kasama na ng pagmamahal ko sayo yung pagrespeto ko sayo at sa parents mo." Sabi niya at niyakap ako.
"Yeah, I know. I love you too. Okay?" Sabi ko.
"Yeah. Let's go?" Sabi niya at tumayo na.
Humawak ako sa kamay niya at lumabas na kami ng kwarto ko.
...
Pagdating namin sa sala, nandun na yung mga pinsan at tito at tita ko. Naka upo sila sa may sofa, yung iba naman naka upo na sa carpet."Den, ang gwapo niyan. Kaibigan mo? Pakilala mo naman ako, pinsan." Sabi ng pinsan kong si Jen.
"Ahhh. Hindi, boyfriend ko nga pala. Si Aly." Pakilala ko sa mga pinsan ko at iba ko pang tito at tita na nandito ngayon sa sala.
"Hello po, I'm Alyson Levie Yuan Valdez the Fourth." Pakilala ni Aly wearing his super nakaka inlove na smile.
"Oh my goodness. Aly, greek god ka ba? Ang gwapo mo." Sabi naman ng isa ko pang pinsan na si Thea.
"Hmm. Thank you po. Pero, my mom and dad are pure Filipino blooded." Sabi ni Aly.
"Pure Filipino? Pero di ka gaanong nagtatagalog." Sabi naman ni tito Daniel.
"Tito, nung nursery, naka enroll si Aly sa International School, yung mga nasa paligid niya kadalasan english talaga yung means of communication nila. Kaya di siya nasanay sa pagtatagalog. Netong high school nalang siya nasama sa iba't ibang tao na marunong mag tagalog." Paliwanag ko.