30

4.9K 81 0
                                    

Den's POV

Nandito kami sa SJ Arena ngayon nila Aly, Greg, Mark, Aki, Vic, A at King. Manonood kasi kami ng game nila Fille, Bang at Mela. Sa second game magkalaban ang UST at Ateneo, first game naman Adamson at FEU. And, first game na ngayon. Si Aly nagch-cheer sa FEU at Adamson. Adik noh? Yung FEU kasi team ni Rachel. Yung pinsan niya. Tapos sa Adamson naman si Bang.

Nang matapos yung first game, FEU nanalo. Unang unang lumapit si Vic kay Bang at niyakap niya ito ng napakahigpit. Nagpaalam sila samin na maliligo muna si Bang at babalik rin agad. Si Vic, sasama daw sakanila. Kaya hinayaan nalang namin.

..
Nang makabalik na sila Vic at Bang, naupo sila sa bakanteng upuan sa tabi ni King. Nagsimula na rin kasi yung game two, Ateneo vs. UST.

..
Natapos yung second game, Ateneo panalo.

..
Nauna na silang umuwi, kami nalang ni Aly at Greg yung naiwan.

Napagpasyahan muna naming kumain bago umuwi, di na gaanong nag stay sila Aly sa dorm. Wala na rin naman daw kasi silang gagawin.

Habang nasa mcdo kami, nagkwentuhan muna kami habang kumakain.

"Aly, ano nga pala ulit itsura nung si Jeng?" -Greg

"Ahh, yung chinita yun." -Aly

"Ahh, yung maganda." -Greg

"Ahh, yari ka na naman kay Fille niyan." -Ako

"Wala na kami." -Greg

Biglang sumeryoso yung mukha niya.

"Huh? Kailan pa?" -Ako

"Last week pa." -Greg

"Hala? Bakit daw?" -Ako

"Busy daw siya. Focus daw muna siya sa volleyball career niya, nakakagulo daw ako eh." -Greg

"Grabe naman! Hayaan nalang muna natin siya." -Ako

Nagnod nalang si Greg at nagpatuloy na kami sa pagkain.

Nang matapos, inihatid ako ni Aly sa bahay. Dun daw si Greg matutulog sa bahay nila Aly.

"Baby, si Greg ha! Baka umiyak yan mamaya." -Ako

"Di yan, ako bahala. Sige na Baby, pasok ka na para makapag pahinga ka. Gabi na oh. I love you." -Aly

"I love you too." -Ako

Pumasok na ako pagtapos magkiss ni Aly sa forehead ko.

Nagpalit lang ako ng damit at natulog na.

————————————————
A/N: SHORT UD. SORRY. HIRAP MAGTYPE DITO SA PHONE NA GINAGAMIT KO EH

My MVPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon