Yue's POV
Nasa bahay na kami ngayon, Mom and dad decided na dito muna kami for one week bago kami lumipat sa condo unit na binili nila bilang regalo nung kinasal kami. Nasa back seat kami ng kotse ni dad nung sinabi sa amin ni Jacob na sa bahay muna kami titira, tiningnan ko sya to see if it's ok and he nod, kaya wala na rin akong nagawa at pumayag na lang. Ang problema na lang ngayon ay kung paano ko sya itatakas para makapag kita sila ni Ally, alam ko nagpapaka martyr ako dito sa lalaking to, pero ano naman ang magagawa ko kung yun yung napag-usapan and una pa lang hindi naman talaga dapat ako yung kasama nya.
"Mom, akyat po muna ako sa kwarto ko. Yaya Nanay paki hatid po si Jacob sa guest room" I said habang paakyat ng hagdan. I stop when yaya nanay didn't move an inch from where she's standing.
"May problema po ba yaya nanay?" I asked her and look at the other three person who's also looking at me..
"BAKIT???" nakaka ano na tong mga taong to, grabe...
"Anak, bakit sa guest room mo patutulugin si Jacob?? Asawa mo sya so why don't you share the same room?" ay potek, tama nga naman si mommy.. I just look at Jacob and ask him to go with me.
Jacob's POV
Nasa kwarto na kami ni Cala ng bigla syang nagtatatalon, natawa naman ako sa ginawa niya, pero pinilit kong pigilin yung tawa ko.
"lechon talaga, nakakainis... Pwede naman sa guest room ka na lang matulog, pag mag asawa ba dapat tabi na agad? Saan kita patutulugin ngayon?" She asked me.. tapos bigla nyang pinadausdos yung pwet nya pababa sa carpeted floor.
"I think we could share the same bed, dati naman natutulog tayo sa iisang kama." tiningnan nya ako atsaka tumingin sa kama then pabalik ulit sa akin.
"Noon yun nung wala pa kayo ni Ally at hindi pa tayo kasal, and for your information hindi lang ikaw katabi ko no, buong barkada tayong natutulog ng sabay pero that is when we are all drained sa panonood ng movie, eh sino ba naman gaganahan umuwi o lumipat sa mga kwarto nila kung nakahiga na na man sila di ba?" May point sya dun. Pero alangan namang pag awayan pa namin yung mga points na yun.
"Ok fine sa CR na lang ako matutulog" Sabi ko, but of course joke lang yun.
"Ok. Good Idea" she said while tucking her self to bed. grabe talaga tong babae na to ang sama ng ugali, paano na lang kung hindi ako pinakasalan mo Cala, sino pa kaya mag titiis sayo maliban sa amin ng barkada?? I said in my mind.
"Hoy!!" she shouted at me.
"Ano?" I irritatedly answered back.
"Sabi ko halika na dito sa tabi ko, kunwari nag movie marathon tayo at nakatulog na lang tayo bigla." natawa naman ako sa sinabi nya. I tucked my self inside her comforter and close my eyes.
"I wish nkjdbeiufb ievnueb----------" I heard her say something in a very low tone but I just didn't understand if what exactly did she say. I fell deep in my sleep and that's how our day ends.
Yue's POV
" I wish for this night to never end for the both of us. I think I have love you more each day" I whispered. Alam kong tulog na sya kaya di nya na rin maririnig yung sinabi ko. And if ever may narinig man sya pwede ko namang i'deny at sabihing nananaginip lang sya. I close my eyes and let my dreams took over.
BINABASA MO ANG
Within the Month
عاطفيةI fell in love with them I only see future with him. I feel nothing for him. But he keeps on hurting me. And he keeps on secretly loving me. He left me with broken heart. But he fixed it with love and purity. I know I loved him deep within my heart...