Almost part 2

7 0 0
                                    


Jacob's POV

Nakaupo nanaman ako sa tabing dagat. Iniisip ko kung paano ako mag-uumpisa sa pag hahanap kay Cala. I just can't sit here at hintayin na lumabas sya sa harapan ko. But what can I do? Hindi ko alam kung nasaan na sya o kung may pamilya na ba sya o kung masaya na ba sya? I can't imagine seeing her with another man I guess. Pero anong karapatan kong masaktan eh sinaktan ko rin naman sya noon.

"I'm going to find you and make you mine again. I swear. I love you Cala" I said in the wind.Tumayo na ako sa kinauupuan ko at nag lakad-lakad. Habang papalayo ako sa kina-uupuan ko, naramdaman ko na parang may nakatingin sa akin. I pause for a moment at lumingon sa likod ko. 'Shit! sana hindi na lang ako lumingon' I said to my self. I saw a couple holding each others hand and walking near the sea. Nakapatong yung ulo ng babae sa balikat nung lalake at mukhang masaya sila sa isa't isa. 'Sana wala pang lalaki na minamahal si Cala ngayon. I won't take it, pag nakita ko sya na ganyan kasaya sa ibang lalake.' I murmured again. Nag lakad na ulit ako, nawawala ako sa sarili ko sa kai-isip kay Cala kaya naman hindi ko napansin yung nabangga ko.


Min's POV

Hi! Im Kim Min Baek. Half korean - Half Filipino. 27. Nag lalaro kami nila Tice ng habulan. Si Dion naman nakaupo lang sa isang tabi at may kinakausap sa telepono nya. 'Sus, Break up din uwi nyo ng boyfriend mo best.' Bulong ko sa sarili ko. Nagpatuloy lang kami sa pag lalaro ng bigla akong mabangga ng isang lalake.

"Shit! Bulag ka ba?!" I said. Muntik ko na kasing madag-anan si Ice na hawak hawak ko na.

"Sorry I didn't-----" He paused. Hindi ko sya tiningnan dahil pinapag-pag ko yung binti ni Ice na natumba rin.

"Min?!" Saka ko lang tiningnan yung nagsasalita ng tawagin nya yung gwapo kong pangalan.

"BROTHER!!!!" I exclaimed ng makilala ko yung bumunggo sa amin. Si Jacob.

"Anong ginagawa mo dito? Sinong kasama mo?" He asked.

"Ahh... Sila---" Naputol naman yung sasabihin ko ng may biglang sumabat sa amin.

"Jacob! Hi! Si Kenneth, Ally, at Jonas lang ang kasama namin. Pati itong pamangkit ko." Sabi ni Dion. Sasagot pa sana ako pero binigyan nya ako ng 'get-out' look nya. Pero buglang nagsalita si Ice.

"Tayo na lang po nandito Tita?? So ibig mong sabihin umalis na sila ksjhgwqf" Tinakpan ni Dion ang bunganga ni Ice at inutusan akong umalis na. Although nalilito ako sa kilos nya, hinayaan ko na lang. Tatanungin ko na lang sya mamaya.


Dion's POV

"May kapatid ka pala?" Tanong sa akin ni Jacob ng maka alis na sina Ice at Min.

"Yeah. She's Older than me kaya hindi nyo sya kilala, and nasa Greece kasi sya noon." I explained.

"Dion, would you mind kung may itatanong ako sayo?" He asked. Mukha syang nag aalinlangan.

"Yes. Ok lang." I said. Nakahinga naman sya ng maluwag. Bufore he can ask me napansin ko na paparating sina Justice at Yue.

"Wait. Dun tayo sa Isang cafe mag usap. You can ask me anything there." I said at hinila na sya. Mukhang hindi naman kami napansin nila Yue.

/

/

/

Um-order lang ako ng Cappuccino at cheese cake, habang sya nag order lang ng black coffee at mulberry cake.

Within the MonthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon