Chap 35: Tương đồng - Đáp án

456 29 6
                                    

Hạ Thiên đứng trước cổng, đi qua đi lại, chốc lát lại nhìn vào trong nhà. Dù gì cũng là lần đầu cô tới nhà Thiên Tỉ, đương nhiên có chút ngại, nãy giờ chuông cửa ở bên cạnh mà còn không đủ can đảm đưa tay lên nhấn. Thật là, Thiên Tỉ với Như Như đâu, hai người rủ tôi tới mà đến giờ hẹn không ra đón là sao!? Hạ Thiên lần thứ n đưa mắt nhìn đồng hồ nơi tay.

Bên trong vang lên tiếng động mạnh, một loạt giọng nói ập vào tai cô, như một trận cãi vả:

- Cha mẹ đừng có ép buộc tụi con!

- Im miệng! Vì ai mà ta phải lo nghĩ như thế hả!? Muốn cãi sao!? Giỏi thì đừng ở cái nhà này nữa!!

- Là cha nói, đừng hối hận!!

Người con gái tông cửa chạy ra ngoài, cùng lúc va phải Hạ Thiên.

- Như Như, cậu sao vậy?

- Kệ tôi!! - Tay gạt mạnh Tiểu Hạ ra, chạy nhanh đi mất. Hạ Thiên giật mình, thứ vừa thoáng qua tầm mắt cô, có phải nước mắt Như Như đang rơi.

Cùng lúc Thiên Tỉ đi ra, đưa hai tay ôm vai Tiểu Hạ dựa vào lòng. Dù không nhìn Hạ Thiên vẫn cảm nhận được người sau lưng, đầu nghiêng về vai anh, giọng hỏi nhẹ nhàng:

- Cậu ấy, chuyện gì xảy ra vậy?

Giọng Thiên Tỉ nói, giọng thật đều, nhẹ tựa gió, ánh mắt có chút ưa tư:

- Bị ép hôn...

... 'giống như anh', tuyệt nhiên ba chữ cuối đã được anh lặng lẽ nuốt ngược vào miệng, Tiểu Hạ không nghe thấy được.

Sự nghiệp lẫn tình cảm của họ đều do cha mẹ quản lí. Điều Thiên Tỉ muốn làm đơn giản chỉ là nhảy, ước ao lớn lên sẽ mở một lớp tập nhảy, đích thân làm thầy dạy, cuối cùng bị cha mẹ ép buộc học quản lí kinh doanh để gánh vác tập đoàn. Cả Như Như cũng bị bắt ép theo một ngành tương tự, nhưng cô nhóc này tuyệt đối không để ai bắt ép mình, lẳng lặng học điều chế, lẳng lặng gửi đơn sang một trường bên Pháp thi tuyển, lẳng lặng thi đỗ đạt nhận một suất học bổng tuyển thẳng vào, mua vé máy bay sắp xếp đồ đạc qua đó, còn nói cha mẹ là vừa đậu học bổng của một trường danh tiếng, cuối cùng đến lúc biết sự thật con nhóc này đã chạy trốn an toàn.

Đó chỉ về sự nghiệp tương lai, hôn nhân cũng bị ép đặt. Thiên Tỉ bị ép đính hôn với Dương Khả Hân, anh biết được tin đó cũng cùng lúc vừa bắt đầu quen Hạ Thiên, chống đối mặc dù không sôi nổi như đứa em gái nhưng rất kiên định. Mỗi lần cha hoặc mẹ nhắc đến Dương Khả Hân, người này bình thản đưa mắt nhìn, nhấn mạnh từng chữ trong ý định của mình rồi bỏ về phòng. Cứ thế vài lần, bây giờ Thiên Tỉ chỉ cần nghe được ba chữ "Dương Khả Hân..." đã nói tiếp vô "Em gái con làm sao?", chặn đứng bằng hai chữ em gái, lập tức khiến cả cha lẫn mẹ mình đều không nói được lời nào.

Như Như thì bị ép kết hôn với một gã thiếu gia ăn chơi lêu lổng, sa đọa. Cô nhóc ngang bướng này làm sao chịu đồng ý, cãi lại cả cha mẹ mình cuối cùng bức quá chạy khỏi nhà như Hạ Thiên đã thấy.

[DROP][Longfic | TFBOYS] Always in my HeartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ