Chương 46

991 6 11
                                    

Chương 46.1

Về đến nhà thì cũng đã khá muộn, Trần Diệp Chi cũng không muốn ăn gì thêm, cô vào bếp lấy vài con cá cho Tiểu Tròn rồi sau đó đi tắm. Trời lạnh lại ở ngoài lâu như vậy khiến toàn thân cô mệt mỏi, bây giờ được ngâm trong bồn nước nóng, cô cảm thấy rất thoải mái, hai mắt nhắm lại hưởng thụ.

Trần Diệp Chi chà xà phòng tắm lên khắp người, vô tình chạm tay vào vết sẹo nhỏ bên vai, cô giật mình, thấy mình như vừa chạm vào quá khứ, cô lướt qua nó, cảm nhận được cái sự sần sùi của vết thương đã lành sau hơn hai mươi năm.

“Anh bây giờ đang ở đâu ?” Cô tự hỏi và khẽ thở dài, tự nhiên trong đầu lại hiện lên hình ảnh của Lưu Vỹ. Người đàn ông này cũng gầy gầy giống anh, mái tóc hơi vàng, ngay đến dáng đi cũng khá quen thuộc. Hay.... anh ta chính là anh trai ?

Trần Diệp Chi nghĩ rất lung, cuối cùng cũng tìm ra một cách để biết được chân tướng.

Tuy nhiên, khá nhạy cảm.



Tắm xong, toàn thân thoải mái hơn nhiều, Trần Diệp Chi liền lên tầng để về phòng, nhưng khi vừa bước chân ra khỏi cầu thang, cô thấy sự lạ.

Căn phòng còn lại- không phải của cô đang sáng đèn.

Chẳng nhẽ có ma ?
Cô rùng mình một cái và tự hỏi, trong đầu bỗng hiện lên cảnh ghê rợn của mấy bộ phim kinh dị.

Rón rén bước đến và dòm vào. Trần Diệp Chi chỉ nghe thấy tiếng “lách cách” phía bên trong, khe cửa hắt ra một tia sáng nhờ nhờ.

Tim đập thình thịch, cô quyết định khám phá bí ẩn và giơ tay lên chuẩn bị gõ vào mặt gỗ phía trước.

- Kịch.

Cửa thình lình bật mở, tim cô chợt nảy lên một cái, nét mặt hoảng sợ đến cực độ. Như trong phim thì sẽ là một khuôn mặt đầy máu với hai hàm răng trắng nhởn. Cảnh tượng này nhìn qua màn hình đã đủ khiếp sợ, nếu bây giờ đối mặt, khéo cô ngã lăn ra đây mất.

Nhưng ngược lại lại là một dáng người cao cùng gương mặt hoàn toàn của con người chứ không phải ma quỷ. Lăng Đồng sửng sốt một lát rồi nhìn cô với vẻ mặt thú vị, còn cười khẽ :

- Sao thế ?

Trần Diệp Chi khó nhọc nuốt nước bọt, giả sử khi nãy gặp ma, thì có gặp con ma đẹp trai thế này thì đúng là phúc ba đời. Nhưng cô lại nhận ra vấn đề mới. Vậy người trong phòng không phải quỷ, là Lăng Đồng. Vậy là ...

- Anh…hôm nay lại ở đây ?

- Đúng thế.

Lăng Đồng trả lời, coi đây là chuyện bình thường. Anh luôn tìm mọi cách để tiếp cận cô, ở bên cô, nay có cơ hội trời cho như vậy, đương nhiên phải nắm lấy rồi.

Trần Diệp Chi chợt cảm thấy mình như đang bị lừa. Hôm bữa cô đồng ý về đây ở nhanh như vậy, điều kiện của anh ta cũng chấp nhận ngay lập tức, không nghĩ tới tình huống hiện tại, ở chung, dù là cùng nhà, cách vài bức tường cũng rất rất nguy hiểm. Đây là lần thứ mấy cô dính vào trường hợp bị người đàn ông này xỏ mũi rồi ?

- Anh…..

Lăng Đồng bất mãn, cặp lông mày rậm khẽ nhướng lên :

- Đây là nhà tôi mà.

Phải rồi, nhà anh ta, cũng có nghĩa là rất có thể anh ta có chìa khóa phòng cô, ban đêm khi cô ngủ thì lẻn vào làm chuyện xấu...

Hù, lắc đầu một cái, xua tan suy nghĩ không đứng đắn, Trần Diệp Chi hứ một cái :

- Được, vậy không làm phiền nữa, tôi đi về phòng.

Nói xong, cô quay người toan bước đi, nhưng mới được hai bước đã đột ngột bị giữ lấy, Lăng Đồng kéo cô lại và nhìn thẳng vào mặt người đối diện, đôi mắt đen láy lấp lánh như chứa biết bao tình cảm, vừa hơi hờn giận, vừa có một chút trách cứ, lại có vài phần yêu thương.

Trần Diệp Chi như bị lạc vào ánh mắt của anh, tim bỗng đập nhanh hơn bao giờ hết, hai má đỏ bừng và lắp bắp :

- Cái….gì ?

- Mai dậy tôi đưa em đi làm -Lăng Đồng định nói thêm gì nữa, nhưng cuối cùng cũng chỉ thốt ra một câu như vậy, anh buông tay Trần Diệp Chi ra. Cô hơi lúng túng, hai má bắt đầu phớt hồng.
Thì ra là chuyện này, mà làm cô cứ tưởng.

- Ừ….

Đáp vội xong, Trần Diệp Chi bước nhanh về phòng của mình, trong đầu ngập tràn mấy hình ảnh vừa rồi, cùng giọng nói trầm ấm của Lăng Đồng.

Mà cô tưởng cái gì ?

Tự mình trấn áp bằng cách hít sâu vài cái, cô ngồi lên giường tịnh tâm một lát rồi mới nhớ ra chuyện cần làm, chính là gọi điện cho Dương Vy Nhung. Sau một hồi chuông dài, cuối cùng đầu dây bên kia cũng lên tiếng :

- Alo ?

- Tiểu Nhung à ? Mày về nhà chưa ?

- Gớm, tao có có hay đi chơi qua đêm như mày đâu, hô hô.

- Ừ, online đi, tao có việc này muốn nói.

- Ầy, không nói qua đây được sao ?

- Hừ, tao không thừa tiền điện thoại. Thôi nhanh lên nhé.

- Ừ.

Cúp máy xong, Trần Diệp Chi liền trùm chăn kín đầu mở máy tính lên, cô vừa đăng nhập nick chat thì mấy giây sau đã có lời nhắn đến, nhưng không phải của Dương Vy Nhung.

[Đồng Lăng Lăng] : Đi ngủ sớm, con gái thức khuya da mặt xấu không ai lấy.

Trần Diệp Chi gửi lại cho anh một icon khinh bỉ, sau đó không thấy anh nhắn lại, liền đóng cửa sổ chat với anh và PM Dương Vy Nhung vừa online.

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Ê mày.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Gọi tao lên đây có chuyện gì ? Vừa rồi đi ăn sao không nói luôn ?

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Việc này tao mới nghĩ ra, mà cũng chỉ có thể nhờ mày thôi.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Nói.


Trần Diệp Chi đỏ mặt, hơi do dự một chút rồi gõ một dòng chữ, gửi đi.

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Mày....với Lưu Vỹ...lên giường chưa ?

Đợi hồi lâu bên kia vẫn chưa trả lời, sợ bạn lúng túng, cô lại hỏi :

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Này ?

Dương Vy Nhung rổt cuộc không chịu được, đưa ra cái icon mặt cười nhăn nhở.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Hahahahaha, con ranh kia, mày hỏi tao chuyện này có ý gì ? Muốn biết kin nghiệm có phải không ? Mày muốn...với Lăng Đồng phải không ?

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Tao không có, tao hỏi chuyện khác, không liên quan tới Lăng Đồng.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Là gì ?

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Ách, tao nghi ngờ Lưu Vỹ là anh trai tao, mà anh trai lại có vết sẹo ở sau lựng, cho nên....

[Chi Nhung Nhung Nhung] : À, tao hiểu. Mày yên tâm đi, anh Vỹ không có sẹo đâu.

Niềm hy vọng mới bùng lên đã bị dập tắt nhanh chóng, Trần Diệp Chi thở dài, cố vớt vát.

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Có thật không ?

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Chi Chi à, tao hiểu mày rất muốn tìm anh trai thất lạc, nhưng sự thật là Lưu Vỹ không có sẹo ở lưng, hay kể cả ở mông, ở đùi hay ngực đều không có. Hơn nữa, anh ấy là con ruột từ nhỏ tới lớn sống ở nhà họ Lưu, chứ không phải con nuôi. Theo như lời mày kể, anh Minh trốn khỏi trại mồ côi, sau đó có thể nhận người khác làm bố mẹ, tuyệt đối không thể là Lưu Vỹ được.

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Đành vậy. Để sau này hẵng hay, tao đi ngủ đây, hic.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Này, đợi đã.

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Sao ?

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Có cần tao chỉ cho bí kíp trên giường không ?

[Diệp Chi Chi Chi Chi] : Ranh con, người ta còn trong sáng.

[Chi Nhung Nhung Nhung] : Hahahahaha.

Trần Diệp Chi để lại một icon chúc ngủ ngon, sau đó mới tắt máy tính, tắt đèn. Cô nằm trên giường, nghĩ tới bố mẹ chỉ có mỗi một cậu con trai, sau này nối dõi tông đường cũng dựa vào anh ấy, bố mẹ đã từng tuyệt vọng nhiều năm như vậy, bản thân cô cũng rất đau lòng. Anh trai tuy chỉ sống với cô có vài năm nhưng kỉ niệm cũng không ít, mặc dù chúng khá mơ hồ và mờ nhạt.

Vẫn là không có cách nào ngoài hy vọng mong manh, Trần Diệp Chi thở dài não nuột, nhắm mắt đi ngủ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 27, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lưu manh, tránh xa ta ra!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ