Chapter Twenty- Eight

27.7K 615 11
                                    

This chapter is dedicated to all the readers na nagbu-vote, nagku-comment at nag-add ng story na ito sa mga reading lists nila. Nagulat ako kasi umabot ng 10K yung reads kahit three days akong walang update. Pasensiya na, umaasa lang kasi si Author sa wifi at sa mobile Wattpad niya. Hehehe.

***

His Past Time Girl by LittleRedYasha

Chapter Twenty- Eight

"Wake up, sleepyhead. Time to get up now,"

Nakangiting mukha ni Jeric ang sumalubong sa 'kin pagmulat ko ng mga mata ko.

"Good morning," sabi ko at kinusot ang mga mata ko.

"Good morning," sabi naman niya at hinalikan ako sa noo.

"Ang aga mong nagising,ah. Ano'ng oras na ba?"

"It's just past six,"

"Nagugutom ka na ba? Magluluto na 'ko ng breakfast,"

"Sana pala hindi na muna kita ginising agad."

"Bakit naman?"

"Para matitigan ko pa ang mukha mo nang matagal. You're a beautiful picture, alam mo ba yun?"

Umirap ako."Kay aga-aga nambobola na ang iba diyan,"

"At sino ang nambobola, ha?"

Napatili ako nang kilitiin niya 'ko sa tagiliran. Hinampas ko naman siya.

"Ano ba? Sinisimulan mo na 'ko eh hindi pa nga 'ko nakakapaghilamos o mumog man lang!"

"Maganda ka na, di na kailangan,"

Inirapan ko uli siya at bumangon na. Naupo lang siya sa kama at pinanood ako habang sinuklay ko ang buhok ko sa salamin. Nakikita ko kasi siya sa reflection.

His eyes are in awe. With me? I smirked. Ano ba ang special sa akin at ganyan na lang siya makatingin? Lagi tuloy akong naiilang at parang matutunaw.

"Okay ka lang ba, Trias? Bakit ganyan ka makatingin? May problema ka sa 'kin?" tanong ko.

Umiling-iling siya habang malapad ang pagkakangiti.

Pinameywangan ko siya.

"In love ka sa 'kin, 'no?" biro ko.

"What if I'd say I am?"

Natawa ako. Of course hindi siya pwedeng maging seryoso.

"Forget it," sabi ko na lang at dumiretso sa banyo.

Bakit ba yun ang naisipan kong sabihin?

***

"What do you want to do for this day?" tanong sa 'kin ni Jeric habang nagbi-breakfast na kami.

"Hmm? Hindi ko alam. Kung ako lang mas gusto kong titigan ka buong araw," sabi ko.

"You naughty kid!"

Natawa lang ako.

"I don't want to go anywhere, Jeric. Pero kung may plano ka, ikaw ang bahala,"

"I do have a plan. Aalis tayo pagkatapos nating magbreakfast,"

"Saan naman?"

"Surprise."

"Psh."

Pagkatapos naming kumain ay naghanda na kami para sa pag-alis. Since wala naman akong idea kung saan kami pupunta, tinanong ko siya kung ano ba ang damit na dapat kong dalhin pero ang sabi niya bahala na daw ako.

His Past Time Girl (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon