Katatapos lang ng Meeting ni Ian sa mga Board Members niya. Masaya niyang ibinalita ang pagpayag ng Power Corp na mag invest sa kanila na ikinatuwa ng karamihan sa kanila. He's happy that everything is going back to normal to the company. He'll gonna be busy for the upcoming days dahil na rin sa sunod sunod na appointment niya. At isa na nga rito ay ang Business Affair na karamihan ng Businessman/woman ay dumadalo rito at ito ring ay parang socialization na sa kanila, dito nagmimeet ang mga most powerful companies at may nagaganap ring Awarding dito. At nagyon nga ay hinihintay niya ang pag confirm ng Power Corp sa appointment nila kung saan ay ipapakilala ang CEO ng Power Corp sa kanyang mga board members. It's been 3 days ng magkausap sila and He's wondering if busy pa rin si Jc so he's secretary called their office to ask if she's okay with the schedule.
Pumasok si David sa kanyang opisina. "Sir, I've just called their office pero wala pa raw po si Ms. Powers sa office niya."
"Is she in a meeting?" tanong niya
"I don't know sir, i did not ask. Pero hindi pa raw nakikitang pumasok."
"Okay, okay. Just update me kapag natawagan mo na sila."
"Yes Sir."
Hindi naman maiwasang magtaka kung bakit wala si Jc sa office niya. Maybe she's on meeting... isip niya.
---
"Frend, kaya mo ba? Pwede ka namang di pumasok muna. Isang araw lang naman,tatakbo naman ang kompanya kahit wala ka muna dun." Ani ni Betty Mae sa kaibigan na abalang nagpreprepare sa kanyang sarili. Kahit late na ay papasok parin siya. Nalate siya dahil kaninang umaga ay masama ang kanyang pakiramdam, agad naman siyang uminom ng gamot kaya ngayon ay mabuti buti na ang kanyang pakiramdam.
"I'm okay now Betty Mae, sumakit lang ang ulo ko kanina."
"You always say that you're okay kahit hindi naman."
"Betty Mae, I'm really okay." Then her phone rang.
Daddy calling... agad niyang sinagot ito
"Hello dad!"
"Hello baby! How are you?"
"I'm okay dad and you? i miss you!"
"I miss you too... I'm okay just like the old times."
"That's good dad"
"So, how's the company? I heard it's doing great."
"It's fine dad, everything are now settled."
"Well, I'm not shocked. And by the way, I've heard that you'll invest in a company, Buena Corp?"
"Oh, yes dad. Don't worry dad, I've made sure that hindi masasayang ang iinvest natin."
"I know that anak, I don't interfere with your decisions. And i know the company, one of the most successful, and also the CEO, very hard working. I'm sure that you've met him already."
"Oh yes dad, we've met already. You knew him?"
"Not personally, but i heard a lot of him from the business society. And sabi nila, he's still a bachelor."
"So what if he is?"
"Wala, I'm just saying it."
"Dad i know you. At alam ko na ang iniisip mo."
"okay, okay wala na akong sasabihin. I've just called you to tell you that I'll be going there soon."
"Really dad?"
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect Meets Ms. Perfect
ФанфикIt's just a reel wanted to be real but it can't. So this is all 'what ifs'.