22. Undefined

790 31 41
                                    

This chapter's dedicated to Kin Kin Allezer. Salamat! :)

____________________

Naging maganda ang kanilang pagsasama sa mga sumunod na araw. Consistent pa rin si Ian sa pagpapahayag ng kanyang damdamin kay Jc. Lagi niya itong pinapadalhan ng white roses every morning. If they're not both busy, they talk to each other, sometimes they go out or sometimes only in the phone.

Kasalukuyang nasa opisina ni Diego si Ian. Binisita niya ang ito at oati na rin ang kanyang business.
"You're business' going great bro."

"Yeah, alam mo naman kuya, magaling tayo rito."

They both laughed.

"So, how are you with Jc.?" Tanong ng kanyang kapatid

Napatingin siya kay Diego. "We're doing... fine. " And tumayo siya at tumingin sa bintana. "We're not yet official, we're taking it slow.  And you know what bro, everytime that I'm with her, I'm falling deeper."

"Don't worry bro, in love na din sayo un." Tumayo rin si Diego

"I don't know bro. But I'm so happy."

Tinapik ni Diego ang balik niya. "I'm happy for you. Siyanga pala, You're going to Goblez Annivesary?

"Yeah, i was invited."

"Great, I'll be going too." Excited na sabi ni Diego. "Is Jc going?"

He shrugged. "She said she's busy today. May pupuntahan raw siya."

"Baka may importanteng meeting."

"Yeah... Bro, i have to go now, dadaan pa ako sa office. I'll just see you tonight." Paalam na niya rito

"Okay bro. See you."

---

"Ano frend makikipagdate ka sa anak ni Mr. Goblez?" Bulyaw ni Betty Mae sa kaibigan

Napakunot noo si Jc. "Anong date Betty Mae? Susunduin niya lang ako rito date na agad?"

"Eh bat kailangan na sunduin ka pa, eh pwede ka namang lumunta na lang dun."

"It's dad... siya ang nagsabi" Sabi niya rito

Pumunta si Betty Mae sa kanya at inakbayan. "Alam mo frend, pag dating niyo ron sa event, syempre sabay kayong papasok, syempre iba ang sasabihin ng mga nandoon. Iba ang kanilang iisipin. Baka matsismis kayo. Kawawa naman si Papa I nyan."

Tinignan ni  Jc si Betty Mae. "Alam mo ang nega nega mo Betty Mae."

Hindi na sinabi ni Jc ang tungkol dito kay Ian, dahil alam niyang hindi naman kailangan pang sabihin ito kasi wala lang naman ito sa kanya.

"I have to prepare now Betty Mae." Sabi niya sa kaibigan

"okay frend, wag ka masyadong magpaganda..." Inirapan lang siya ni Jc

Jc took a glance of herself on the mirror for the last time. As always, she looks gorgeous. It only took her 2 hours para magprepare. And tamang tama lang dahil dumating na ang susundo sa kanya. She went downstairs. She saw Betty Mae and a guy, he's tall and have the looks but he's not interested with it. Nang makababa na ito ay sinalubong siya ni Betty Mae.

"Grabe frend, ang ganda mo." Bulong niya rito. "At ang gwapo nito ohh..." sabay turo ng kanyang mata sa lalake.
Napapa ngiti na lang si Jc. At bumaling siya sa lalake.

"Goodevening Mr. Goblez" bati niya, hindi niya alam ang kanyang pangalan. It's her first time to meet him

Napangiti naman ang lalake. "Goodevening Ms. Powers, by the way I'm Richard Goblez." Sabay lahad ng kanyang kamay.  "I was told by your dad to take care of you tonight."

Mr. Perfect Meets Ms. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon