37.

754 28 16
                                    

Nagdaan pa ng mga ilang araw, naging maayos ang relasyon nina Jc at Ian. May kanya kanya mang pinagkakaabalahan ay hindi nila nakakalimutan ang isa't isa para kamustahin ang bawat araw nila. May mga times na hindi sila nakakapagkita sa isang araw but they talked over the phone. Ian's busy on the expansion of Buena Corp and Jc got busy sa Power Corp. Naka schedule ang kanyang pag alis papunta sa Amerika para bisitahin ang kanilang main branch.  Medyo matagal na rin siyang nasa Pilipinas at mula nang dumating siya rito ay hindi pa siya bumabalik doon. Her dad suggested it na pumunta siya roon, and somehow he agreed with it.

She's happier now because her dad found his way para sabihin sa kanya ang totoong nangyari noon tungkol kay Mike at kung ano ang ginawa ng kanyang ama noon. Though alam na niya ang totoo, she still waited for his dad to tell her the truth, at nabigla naman ang kanyang ama ng sinabi niyang alam na niya ito. And the rest was history. She felt complete now, nothing compares of what she's feeling right now.

Ian's on his way papunta sa bahay nila ng biglang may tumawag sa kanya. Unregistered number. Nagdalawang isip siyang sagutin ito, it kept ringing so he answered it then...

"Hello?"

"Ian." Nagulat siya ng mapagtanto kung sino ang nag mamay ari ng boses na yun. "Hi Ian, it's me." Patuloy ulit na sabi nito

At ngayon ay takang taka na si Ian kung paano niya nakuha ang kanyang number. Nakakunot noo siya. "How did you get my number?" Malamig niyang sabi sa kanya

Natawa si natalie sa kabilang linya. "It's a secret."

At sa sinabing iyon ni Natalie ay napamura si Ian. "Then, don't call me again."

"Ian please. Let's just talk. I know i've hurt you, and i'm so sorry about it." nagmamaakawa na sabi nito

"Your sorry doesn't matter now. Don't call me again." Padabog niyang ibinaba ang phone niya. Minura niya sa kanyang isip kung sino man ang nagbigay sa kanya ng numero niya.

--

"Ughhhhh!" Napasigaw na sabi ni Natalie. Naiinis siya dahil ayaw makipagkita sa kanya ni Ian. She's been finding ways para makausap niya ito. Kinuha niya ulit ang kanyang phone at may tinawagan.

"Hello Olga?! Alamin mo ang next meeting ni Ian..." diretso niyang sabi rito
at ibinaba ulit ang kanyang phone saka sumilay ang ngiti sa kanyang labi. "Kung ayaw mong lumapit, ako ang lalapit."

---

"Maiiwan si Papa I dito? Di mo isasama?" Halos pasigaw na sabi ni Betty Mae kay Jc

Kumunot naman ang noo ni Jc. "Betty Mae? Of course, maiiwan siya rito. He has its own obligations here too. At hindi naman ako magbabakasyon don. Ang OA mo."

"Sus... If i know, gusto mong sumama siya sa iyo."

Inirapan na lang niya ang kaibigan. Just in a minute ay may biglang kumatok sa pintuan. Agad naman na pumunta si Jc at pinagbuksan ito, It was Ian, masaya niyang sinalubong si Ian.

"Hi!" Bati niya rito at hinalikan sa pisngi.

Nakangiti naman si Ian. "Hi, you're ready?"

Naglakad sila papunta sa sala. "Yeah, am just waiting for Roma."

"Uh-okay." Bumati naman si Ian kay Betty Mae nang makita niya ito. "Hi Betty Mae."

"Hi!" Masaya ring bati ni Betty Mae

Si Ian ang maghahatid sa kanila papuntang Airport. He doesn't like the idea of being far away to Jc pero wala siyang magagawa. But she assured him that she'll be back as soon as possible.

Mr. Perfect Meets Ms. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon