2.7

707 34 22
                                    

Ian cannot contain the happiness he is feeling right now. He can't get enough of Jc. Their now sitting in a bench, holding hands while Jc's head is resting on his shoulder, both are looking above.

"This reminds me of our first date in Tagaytay." Sambit ni Ian habang nakatingin sa kalangitan

Jc smirked. "Yeah, i still remember that night." Saad naman nito

Ian looked on her. "Thank you for giving me another chance to start a new beginning again Jc. And again, I'm Soo..."

"Sssshhhh." Jc stopped him. "I, as you have said, new beginning... kaya tama na ang sorry, okay?"

Ian nodded. "Okay." His face got serious. "I wanted to ask you something."

Humarap si Jc kay Ian. "What is it?"

Nagdadalawang isip naman ito kung kailangang tanungin pa niya o hindi na. "Hmm. What are you doing in Italy, year ago?"

Her mind freeze. She's trying to think what he's talking about.

"You're with Christian." Ian added

Bigla naman itong naalala ni Jc. "Oh, We just visited the place." Sagot nito

Ian just nodded. "Uh-okay." Tanging sabi na lang niya,ayaw na niyang pahabain ang diskusyon nila tungkol don.

Suddenly, her phone rang. She checked it.

Betty Mae calling...

"I'll just answer this, its betty mae." Imporma niya rito

Tumango lang si Ian.

"Yes Betty Mae?" Agad niyang sabi rito

Hinahaplos haplos ni Ian ang kanyang isang kamay.

"Frend, 'tong anak mo hinahanap ka, kanina pa ako kinukulit. Gusto ka raw makausap."

Napatingin si Jc kay Ian. "Betty Mae..." Nagdadalawang isip siya kung kakausapin niya ang kanyang anak.

"Uh-okay. Gets ko na, you can't cause kasama mo siya at okay na kayo? And di mo pa nasasabi sa kanya." Parang nag iba ang mood ni Betty Mae

Natatawa naman si Jc. "Ikaw muna ang bahala jan, uuwi na rin ako in a bit."

Betty Mae laughed. "Uyyyy...Oh sige, ako na nga lang ang bahala."

Nakangisi niyang ibinaba ang kanyang phone. "May emergency ba?" Tanong ni Ian sa kanya

Umiling naman si Jc. "Nahhh... wala. I just have to go in a bit I"

Ian sighed. "Hmmm. Okay, ihatid na lang kita."

Umiling naman si Jc. "Wag na. Anjan na naman yung sasakyan. Let's just meet tomorrow." Saka tumayo na ito.

Napatayo na rin si Ian. Nagharap sila. He hold her hands. "Okay. I'll just see you tomorrow then, babalik na rin kasi ako sa Pinas the next day, i wanna extend my stay here but..."

Pinutol ni Jc si Ian sa pagsasalita. "Wag na. Tutal, plano ko ding bumalik sa Pilipinas."

Napangiti si Ian. "Really? Wow, that's great." Masayang sabi nito

She grinned. "Yes."

Napayakap ulit si Ian kay Jc. "I love you." He whispered

"And i love you too." She whispered it back

Magkahawak kamay silang pumunta sa sasakyan ni Jc. "I'll just see you tomorrow." Sabi ulit ni Jc

"Yeah, mag ingat ka." Sabi naman ni ian. Saka pinagbuksan ng pintuan ng sasakyan.

Mr. Perfect Meets Ms. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon