Just a short update.
Chapter's dedicated to: Neruatsuki, Jhelyn, and to Kambal Thanks!
______________
They were both panting after what just happened. He kissed her and she kissed him back. They're looking at each other's eye.
"Jc..."
"Ian..."
Magkasabay nilang bigkas.
"Why'd?..." magtatanong sana si Jc kung bakit bigla siyang hinalikan nang magsalita si Ian
"Because i wanted to." Diretsong sabi ni Ian. Alam niyang nabigla siya sa kanyang ginawa. Hindi siya makatingin ng diretso kay Jc
"So, magsasalita ka na ba ngayon Mr. Buenavista?" Sabi na lang ni Jc sa kanya. Hindi siya galit sa ginawa nito, she kissed him back also so there's nothing to be sorry for.
At doon naman natauhan si Ian. Napatingin siya kay Jc
He sighed bago siya nagsalita. He looked at her again. "I'm sorry."
Tumaas ang isang kilay ni Jc. "Sorry for?"
Hindi alam ni Ian ang sasabihin. "Sorry for, dragging you here."
"And may i know the reason, why did you drag me here?" tanong niya rito
Sinulyapan siya ni Ian. "Come on Jc, kailangan ko pa bang sabihin ang dahilan?"
Jc smirked. She has an idea, but gusto niyang sa kanya ito manggaling. "No, I don't know the reason kung bakit bigla bigla kang naging ganyan, hindi nagsasalita, not answering my questions at bigla bigla na lang nanghahalik!" Bulyaw ni Jc sa kanya.
"Because I'm jealous! Kailangan ko pa bang sabihin sayo Jodi Chrissiee?" Hindi na rin napigilan ni Ian.
"Jealous? To??" Pang iinis ni Jc sa kanya
"Really Jc?" Halatang naiinis si Ian. Tumalikod siya
Pumunta si Jc sa kanyang harap. "Nagseselos ka kay Richard?" Taning niya rito
Ian looked at her. "Yes." Mahina niyang sagot
"Why?" Sunod na tanong niya rito
"Because you're with him, and not with me." Umupo siya sa bench na naroon. "Remember when i asked you if you'll be busy today, but you said you have something important to attend on. I wanna asked you that night to come with me and be my date tonight, but di ko na sinabi kasi sinabi mo na nga na may importante kang pupuntahan. i never thought na, parehas pala ang pupuntahan natin." And now he's facing her.
"So, anong problema dun? Its not my fault Mr. Buenavista, hindi ka nagtanong." Pataray na sabi ni Jc
Napapikit si Ian. "And why you're acting like that, sinundo lang ako ni Richard dahil pinakiusapan lang siya ni Daddy." Patuloy na pagpapaliwanag ni Jc
"Then why you're hand was in his arms then?"
"Because, he offered for it." Jc said. Naiinis na talaga siya rito. Para silang nag aaway sa walang dahilan. "Ayaw ko namang pahiyain siya." Ian just looked at her.
"You don't have to get jealous on him." Mahina niyang sabi rito
"Well, why would i not be jealous with him? He's a well known man in Europe, CEO and i just heard the people said a while back that you too, look good together." Halata sa tono ng kanyang boses ay may pag kainsecure
"So?" Pataas na sabi ni Jc. "For your information Mr. Buenavista, I'm not interested with him."
At dun, napahinahon si Ian. "Really?"
"Yes, kaya wag ka nang magselos jan na parang bata."
Napatayo si Ian. "I'm sorry, couldn't help it." Sabi niya rito.
Napatayo na rin si Jc. "So, seloso ka nga?"
Inilapit ni Ian ang mukha niya sa kanya. "Yes I am, Ms. Powers."
Tumango tango si Jc. "Ahh."
"So, don't you dare make me jealous again Ms. Powers, because i swear baka sa susunod hindi ko na mapigilan ang sarili ko." Parang may pagbabanta niyang sabi. Yung banta na parang sweet pa ring pakinggan.
"Really, huh? Then sino yung kasama mo kanina na babae?" Hindi rin niya maiwasang tanungin
"Who?" Takang tanong naman ni Ian
"The woman on your side kanina, yung kinakausap mo."
Nag isip naman si Ian. "Ohhhh." Sabi niya nang matandaan niya. "Its Sophia. And if you're thinking na kasama ko siya, you're wrong. She's the date of my brother." Sabi na niya rito. Alam niya kung ano ang iniisip ni Jc.
"Sinabi ko bang mag explain ka?" Pataray na sabi ni Jc
"Alam ko na yang nasa isip mo." Nakangiting sabi ni Ian. "Selosa ka rin naman pala."
Napaangat ng tingin si Jc sa kanya. "No!" Bulyaw niya rito
Napahalakhak si Ian. "If I'm not mistaken, nagselos ka rin nun kay Atty. hazel."
"Tigilan mo ako Stephen Ian ha." turo niya ang kanyang isang kamay sa kanya. "Hindi ako nagselos, nagseselos, at magseselos dahil hindi selosa!"
"Pero mahal mo ako?" agad na tanong ni Ian
And Jc answered it back unconsciously. "Yes." At nang marealize niya ang kanyang sinabi ay binawi niya ito.
"I mean, no." At tumalikod siya at naglakad ng mabilis papunta sa kotse.Napangiti si Ian. Nawala ang kanyang pag ka bad mood ng marinig niya iyon. "Jc!" Sigaw niya rito. At sinundan niya ito.
"Hey." sabay hila sa kanyang kamay ng maabutan ito.
Napatingin si Jc sa kanya. Hinawakan ni Ian ang kanyang dalawang kamay, they're facing each other now. "Sabihin mo ulit sakin."
"Ang alin?"
"What you said kanina."
Hinigpitan ni Ian ang pagkakahawak sa kanyang kamay at naging seryoso ang mukha. "Jc, nung kasama mo si Richard kanina. Ang dami kong naisip na pwedeng mangyari. Na baka bigla ka na lang mawala sa akin kahit alam kong wala pa akong pinanghahawakan sayo. Natakot ako na baka mas magustuhan mo siya kaysa sakin. At dun ko rin narealize, hindi na ko makakatakas pa sa nararamdaman ko sayo. Jc... Alam kong nasabi ko na sayo, but I'll say it again countless times, I am Stephen Ian Buenavista, seloso, possessive, call me whatever you want J, pero sayo lang ako ganito at nagkanito." He kissed her hand. "I love you so much J." he said with a tears in his eyes.
Napaluha si Jc. She can't take it now. Hindi na niya kayang pigilan ang kanyang sarili. Looking at the man in front of him, saying those words, and seeing those tears on his eyes, it made her heart melt. How can she refuse this kind of man. He deserve to be love also. She can't contain it any longer. She gave him a hugged, Tightly... and Ian hugged her back.
And she wisphered on his ears. "I love you too Mr. Buenavista."
-------------
Ohhh ayannnn! Sila na. Hahaha
Tatapusin ko na soon!YAYYY!
Already 12:22 amShort po. Feel ko lang iupdate.
Thanks for reading again!
Please share and vote :)Sorry for the typos and grammars. Tao lang po.
Follow me on Twitter: @CharissaAcoba
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect Meets Ms. Perfect
FanficIt's just a reel wanted to be real but it can't. So this is all 'what ifs'.