2.5

582 25 23
                                    

Like Ian, Betty Mae got surprised when she saw Ian. Kumurap siya dahil baka akala niya ay nagkakamali lang siya. "Ian?"

Napangiti si Ian. Tumango tango ito.

"What are you doing here?" curious na tanong ni Betty Mae.

"Oh—napadaan lang ako dito." Sagot naman ni Ian. "You?"

"Nanuod lang ako... ng concert..." Betty Mae is stammering

"Alone?" tanong ulit ni Ian. He is hoping that she is with her.

Medyo natagalan sa pagsagot si Betty Mae. "ahm.. Yes, I'm alone." Sagot nito. Hindi naman niya pwedeng sabihin na kasama niya si Jc. And speaking of her, baka hinahanap na siya nito. And she's getting nervous baka bumalik kasi iyon. Kaya she's thinking on how to escape this situation.

"Ian, I need to go now. Medyo late na kasi eh. Nice meeting you again." Sabi nito, tatalikod na sana siya ng magsalita ulit si Ian.

Siya lang ang alam niyang mamakatulong sa kanya. "Betty Mae, can you please help me?"

Alam na ni Betty Mae kung ano ang gustong sabihin ni Ian. "Ian, I can't talk to you right now, some other time maybe. I really need to go."

"But she's here right? Tanong ulit ni Ian.

Betty Mae just looked at him. Iniisip niya ang tamang sasabihin sa kanya. "Ian look, yes she's here but I cannot do anything right now." Tama ba ang kanyang pinagsasabi, tanong niya sa kanyang isipan.

"Okay, I understand Betty Mae." Sabi na lang ni Ian. Naintindihan niya ang gustong iparating ni Betty Mae.

Nakita ni Betty Mae ang panluumo sa mukha ni Ian. "Okay, sige. I'll see kung ano ang magagawa ko."

At dahil sa sinabi nito ay napangiti si Ian. "Thank You Betty Mae!" masaya nitong sabi saka niyakap nito.

Nagtaka naman si JC dahil wala pa rin si Betty Mae. Hindi niya alam kung sumunod ba ito sa kanya o nanatili pa rin dun. She called her driver para sunduin na sila sa doon. She sighed heavily. She waited for Betty Mae a little bit longer pero wala pa rin ito. She called her phone pero hindi niya ito sinasagot, kaya nagpasya na lang siya na bumalik dun at hanapin, hindi niya naman ito pwedeng iwan. Naglakad siya pabalik sa pwesto nila, she searched for her at mga ilang saglit lang naman aynamataan niya ang kanyang likod, sigurado siya na si Betty Mae ito. Lumapit siya rito, medyo madami na ang tao na napapadaan sa kanyang harapan kaya nahirapan siyang lumapit sa kanya. Kaya ng medyo malapit na siya sa kanya ay sumigaw na lang siya rito.

"Betty Mae! Ano pa bang ginagawa mo jan, kanina pa ako naghihintay sayo, Let's go!" sigaw ni Jc sa kanyang likod. Obviously, hindi niya nakita ang taong kaharap nito.

---

Akmang tatalikod na sana si Betty Mae ng may tumawag sa kanya. Napamulagat siya ng marinig niya na may tumawag sa kanya sa likod. At alam niyang narinig ito ni Ian. Nagtititgan muna silang dalawa bago niya ito hinarap. "bahala na, andito na. wala na akong magagawa." Ang tanging nasambit niya sa kanyang isipan.

Ian felt numbed when she heard her voice. He was sure that it was her. How can he forget that sweet voice. Hindi na siya nagdalawang isip pa, inunahan na niya si Betty Mae sa pagharap sa kanya. "Hello again, Jodi Chrissie." Bati niya agad rito

Just like Ian, Jc got the biggest surprise for the night. She was speechless. The man whom she tried to hid for years... the man who loved her but she never trusted that love he gave to her, the man whom he fell in love, and the father of her child is now right in front of her tonight. Napatitig na lang siya rito, wala siyang mailabas na salita sa kanyang bibig, ibinaling niya ang paningin kay Betty Mae, then back to him.

Mr. Perfect Meets Ms. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon