Ngayon ang flight ni Ian papuntang Italy para bisitahin ang site kung saan nila itatayo ang Buena Corp Branch nila, kasama niya si David papunta roon. Hindi niya alam kung hanggang kailan siya mananatili doon, plano niyang tapusin agad ang pakay dun para makauwi siya agad dito. Ayaw niyang mawalay ng matagal kay Jc kung pwede lang sana ay isama niya ito pero busy din ito sa kompanya niya at sa dad nito, minsan lang sila magkita kaya mas mabuti kung makakasama niya ito ng matagal. Napapangiti siya habang iniisip ang eksena ng pumunta siya sa opisina nito para magpaalam.
"Kailan ka babalik?" Jc asked him. Magkaharap silang dalawa
Inilagay ni Ian ang mga kamay sa beywang ni Jc. At si Jc naman ay inilagay ang mga kamay sa batok ni Ian.
"I don't know yet heart but I'll finish it as soon as possible dahil alam kong mamimiss mo ako." Napatawa si Jc sa sinabi ni Ian
"You know what minsan napaka feeling mo. Stay there as you want and don't rush it." Sabi niya rito habang nakatingin sa kanyang mga mata."I just asked you cause dad's asking kung kailan daw kayo magkikita ulit."
"Ohh. Just tell him pag balik ko na lang." Sabi niya
Tumango tango si Jc. "Okay."
"Hmmmm. Pero are you sure, di mo ako mamimimiss?" He teases her
Kunwaring nag isip si Jc. "Hmmm..." saka tumingin ulit kay Ian. "Of course, I'll miss you." Malambing niyang sabi
Inilapit ni Ian ang kanyang mukha sa kanya. "I'll miss you too." Saka mabilis na hinalikan si Jc.
Napapangiti na lang si Jc after that... "You take care, okay. Don't be too workaholic there, as i said, don't rush your work." Paalala ni Jc sa kanya
"What if sumama ka na lang?" He convinced
"I can't I." Mabilis niyang sagot
Napapatango na lang si Ian. "Oo na po Ms. Powers." He smiled as he touched her face. "I have to go now, naghihintay si dave sa baba. I love you." He hugged her.
"I love you too." Jc sweetly answered.
And for the last time, he kissed her.
Napukaw ang atensyon ni Ian sa pag iisip nang tinatawag na ang kanilang flight.
Napatingin si Dave sa kanya. "Sir, that's our flight."
Tumayo na si Ian. "Okay Dave. Let's go."
Habang naglalakad sila, kinuha niya ang kanyang phone mula sa kanyang bulsa. He texted Jc.
"Heart, we're heading now. Take Care of yourself. I love you." He sent the message then he headed towards...
Jc sighed as she read the message of Ian. Well, its their first time to be parted away, he'll gonna miss him. Masaya siya na maganda ang daloy ng kanilang relasyon, nagkakatampuhan man sila pero sinisigurado naman nilang naayos nila ito agad. Hindi na niya rineplyan si Ian, malamang nasa eroplano na ito ngayon. Ipinokus na lang niya ang kanyang sarili sa trabaho.
---
Ian arrived safe and sound, their flight lasted for more than 24 hours. They're heading to the hotel first he wanted to get some rest, hindi siya masyadong nakatulog sa biyahe. He did some of the works para mas madali na lang pagdating niya. He's target is to finish this trip upon 2 days only.
"Dave, mauna na ako sa itaas. Ikaw na bahala rito sa mga gamit." Sabi niya sa kanyang assistant.
"Yes sir." malugod na sabi ni Dave. At nauna na ito paitaas.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect Meets Ms. Perfect
FanfictionIt's just a reel wanted to be real but it can't. So this is all 'what ifs'.