Thirdy Ravena and Bea de Leon

3.7K 103 10
                                    


Thirdy Ravena and Bea de Leon

"May I call all of the girls na umabay here infront. Well except for the kids haha. Let's have a game! Bawal KJ ha!" Aya nung host. Lumapit naman si Maddie, Ponggay, Patricia, Bea, Vica, Felicia at Deanna.

"Okay, nawa po ay hindi ako ang makasalo ng bulaklak..." Sabi ni Vica at tumawa ang lahat.

"Don't worry Vica I have my target na!" Sabi ni Therese.

"Hoy Teresa anong target ka diyan! Madaya bawal yan!" Pagrereact agad ni Bea.

"Che! Wala namang rules ah! At tsaka nag react ka agad Isabel hindi naman ikaw ang target ko eh!" Sabi ni Therese pero ang totoo ay si Bea talaga ang target niya.

"Okay tama na yan game na!" Awat nung host.

"3"

"2"

"1"

"Go! You may now throw it Therese!" Sabi nung host at ibinato na ni Therese ang bulaklak at nasalo ito ni Bea.

"You're so madaya Therese!" Reklamo ni Bea.

"You can not angal Bea!" Asar ni Therese sabay belat. Napabuntong hininga na lang si Bea.

"And now, may I ask for assistance for the boys? At dahil gusto ng ating couple na may thrill, nirequest nila na naka blindfold ang boys at naka headphones para wala silang idea kung sino ang nakasalo ng flower. So, pwede bang pakialalayan ang boys papunta dito sa harap?" Tanong ng host at agad namang lumapit ang staffs kila Karlo, Basti, Luigi, Thirdy, Sumang, Quinito at Ron. Ibinalik muna ni Bea kay Therese ang bulaklak at tsaka ito umupo para wala talagang idea ang boys. Tinanggal naman ng staffs ang blindfold at headphones na nakakabit sa kanila.

"So here it goes..." Sabi ni Rex na nakangiti pa. Inalis naman niya ang garter sa may bandang hita ni Therese.

"Okay boys, ganyan ang gagawin ng makakasalo ng garter sa nakasalo ng flower ha!" Paliwanag nung host.

"3"

"2"

"1"

"Go!"

Naghiyawan naman ang mga tao dahil si Thirdy ang nakasali ng garter. Tumayo naman si Bea nang nakabusangot.

"Hoy Ferdinand Crisologo Ravena the Third! Umayos ka!" Sabi ni Bea at tumawa ang lahat.

"Opo Madam aayos po." Sagot ni Thirdy na natatawa.

"So Bea, ibablindfold ka namin ha!" Sabi nung host. Nagreklamo naman agad si Bea.

"What?! No!" Reklamo niya,

"No choice ka Bei, they have to blindfold you daw. Gusto ng TRex ng thrill eh haha!" Sabi ni Thirdy.

"Sige pero umayos ka!" Banta ni Bea habang nilalagyan na siya ng blindfold.

Inalalayan muna ni Thirdy sa Bea habang paupo at tsaka lumuhod si Thirdy para isuot ang garter. Nagsimula si Thirdy sa may binti na Bea.

"Okay na ba yan?" Tanong ni Thirdy.

"No! Higher!" Sigaw ng mga tao.

Tinaasan pa ni Thirdy ang suot ng garter sa tuhod ni Bea.

"Eh yan?" Tanong ni Thirdy.

"No last one na higher!" Sigaw ng mga tao.

"Ferdinand Crisologo Ravena the Third, pag yan tinuloy mo humanda ka sakin!" Banta ni Bea.

"Sabi nila eh." Sabi ni Thirdy na nakangisi pa at saka tinaasan ang suot ng garter sa hita ni Bea.

"Yan okay na!" Sigaw ng lahat.

"F*ck you Thirdy Ravena!" Sigaw ni Bea at tumawa ang lahat. Kinabahan naman si Thirdy nang tanggalin na niya ang blindfold. Nakita naman niya si Bea na galit na kaya agad niya itong niyakap at hinalikan sa pisngi.

"Sorry Bei. I love you." Bulong ni Thirdy habang nakayakap.

"Wait mamaya na yan! You have to remove it pa Thirdy!" Sabi nang host.

Tumingin naman si Thirdy kay Bea na para bang nagtatanong kung okay lang ba at tumango naman si Bea.

Naghiyawan naman ang lahat ng maalis na ni Thirdy ang garter.

Bigla namang bumulong si Bea sa kanya.

"I love you too, Thirds."

.

Ateneo One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon