Cheerleaders

2.9K 49 14
                                    

Therese Gaston and Rex Intal

Basti Cuerva and Ponggay Gaston

Deanna Wong and Ron Medalla

Alyssa Valdez and Kiefer Ravena

Thirdy Ravena and Bea de Leon

Patricia Co and Luigi Luna

Ysay Marasigan and Jhoana Maraguinot


Therese's POV

"Ugh, Intal! You're so slow talaga. Wala pa ring pinagbago tsk." Inis na sabi ko kay Rex.

Hay nako, napakabagal pa rin talaga.

"Bumaba ka na dito! It's already 3:30 oh! The game will start in a few na!" Dagdag ko pa.

"Dad, faster! Ayaw mo naman sigurong mamiss ang last game ni Ate ano?" Sabi naman ni Rem.

Oo nga pala, it's my daughter's last UAAP game. This is the last time that Rexielle is going to play for the blue and white. And I'm very thankful na nakaabot sila ng team sa Finals in her last year.

Tatlo sila nila Alisa at Yssa na gragraduate. Si Alisa ay anak ni Kuya Kief at Ate Ly. Si Yssa naman ay anak ni Jho at Ysay. Alisa and Yssa is the team's co-captains. Our daughter naman is the team captain. Hay, I am so thankful for what they have right now. Team mate rin nila si Bree na anak ni Basti at Pongs, si Thea na anak ni Bea at Thirdy, Diana na anak ni Ron at Deanna at si Luisa na anak naman ni Pat at Luigi.

Ang galing kasi hanggang ngayon, united pa rin kami. We all cheer for our daughters and of course, for our alma mater.

Hindi lang mga daughters, dahil pati sons namin ay team mates din. Rem is the team captain of the men's volleyball team. Team mate niya si Yuel na anak ni Jho at Ysay, si Seb na anak ni Basti at Pongs at si Ryle na anak ni Deanna at Ron. Kakatapos lang ng game nila nung Wednesday and they won!

Champions baby!!!!

Yun na rin ang last game ni Rem, Ryle, Yuel, at Seb.

Ang anak naman ni Bea at Thirdy na si Bryan at anak ni Ate Ly at Kuya Kief na si Isaac ay member ng men's basketball team.

"Daddy, andoon na sila oh!!! Nagtext si Patrick, tayo na lang daw ang kulang doon." Sabi naman ni Marguem.

Si Marguem, si Kylie, na anak ni Kuya Kief at Ate Ly, at si Patty na anak ni Pat at Luigi ay highschool pa lang pero member na rin sila ng women's volleyball team. Si Kylie naman ang team captain nila habang si Marguem at Patty ang co-team captains.

Si Patrick na anak ni Luigi at Pat at si Ronnie na anak naman ni Deanna at Ron ay highschool pa lang rin. Member rin sila ng men's volleyball team at si Ronnie ang team captain nila.

"Andiyan na!" Tugon naman ni Rex at dali-daling bumaba.


Ysay's POV

"Pa, wala pa po ba sila Rem? The game is about to start na po oh. Parang kanina pa sila hinahanap ni Rexielle." Nag-aalalang sabi ni Yuel.

Ateneo One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon