Chapter 21

10.9K 378 1
                                    

HABANG nakatuon ang attention ni Yugene sa mga papeles sa ibabaw ng mesa niya ay biglang may nagtutulakan pumasok. Bigla naman napakunot ang noo niya ng mapagsino ang mga ito.

"Sir, pasensya na po. Nagpumilit po silang pumasok." Hinging paumanhin ng secretary ni Yugene.

"It's okay, go back to your work now." Malumanay nitong utos sa kanyang secretarya. "Sige po Sir." Agad naman itong lumabas sabay sara niya ng pinto.

"And all of you, what the hell are you doing here in my office?" Tanong nito sa mga kaibigan.

"Oppsss! Hindi ako ang master mind dito," ani Elijah "Si Tyrone lang naman may pasimuno nito." Dagdag pa nito.

"Langya ka Elijah. But napunta sa'kin e niyakag niyo lang naman ako. Makakatikim na sana ako ng p*ssy kaso umentra agad kayo." Ani Tyrone na agad sinapak ni Austin. "Gago. Ang manyak mo talaga, bawas-bawasan mo kaya yan." Ani Austin. Kaya agad nilang tinawanan si Tyrone.

"Ano ba kasing ginagawa niyo dito. Busy ako sa trabaho. At kayo bakit wala kayo sa sarili niyong opisina?" Tanong ni Yugene sa mga ito. Alam niya tumakas na naman ang mga ito sa kanilang mga trabaho dahil naka business suit pa ang mga ito.

"Yayain ka namin mambabae, puro ka kasi trabaho." Ani Mark. "What. Are you kidding me asshole?" Naibulalas ni Yugene sa tinuran ng kaibigan niya.

"Nope. I'm serious,bro." Seryosong ani Mark. "Mga gago, kayo lang wag niyo na ako isama." Ani Yugene.

"Yugene Ezekiel Belmonte, inlove ka nga masyado sa nag-iisang prensesa ni Aljhon." Ang nakangising ani Elijah kay Yugene.

"Ano sa tingin niyo?" Anito. "Ang pagmamahal ko sa kanya ay hindi kayang pantayan ng ibang babae. And I know she's my destiny." Nakangiti nitong saad sa mga kaibigan na kinakunot ng noo nila.

"Paano mo naman nasabi na siya ang destiny mo?" Anang kakapasok lang na si Frank. "Nakita kuna kasi siya noong maliit pa kami. And I promise that time if I saw her again I'm going to curt here." Pangiti-ngiti nitong saad.

"Wew! Di nga bro, saan kayo nagkita ng kapatid ko?" Si Axel na kapapasok lang din sa opisina ni Yugene.

"Remember mo ng pumunta kayo sa hacienda nila JB, AD was four year old that time I think. Nakita ko siya habang sinusundan niya ang pusa niyang si Genea." Ani Yugene.

"Gago, ikaw yun? Totoy ka pa nun, hindi ka pa atah toli." Ani Axel na kinatawa ng mga kaibigan nila. Napakamot naman ng ulo ang binata. "Gago, teka! but nga ba kayo lahat nandito sa opisina ko?" Muli nitong tanong sa mga kaibigan niya.

"We have a business deal with you." Ani Elijah na biglang sumeryoso ang mukha.

"Nagiging negosyante na ba ang istek ng clan." Nakangiting tanong ni Yugene. "Pero seryoso, anong business deal yang sinasabi niyo?" Muli nitong tanong sa mga kaibigan niya. Agad naman inilapag ni Frank ang isang papel sa ibabaw ng mesa ni Yugene. Kaya agad itong kinuha ni Yugene at binuklat.

"Wow! This is cool mga bro." Anito ng makita niya ang laman ng papel. "So, anong plano tungkol dito?" Tanong nito sa mga kaibigan.

"Everything is ready pwera sa lugar kung saan itatayo yan." Ani Austin. "Okay! so, I think alam kuna kung bakit nandito kayo." Ani Yugene.

"Natumbok mo bro." Ani Mark.

"No problem with the place, gamitin natin yung property na nabili ko. Gift ko sana yun kay AD, pero I know mas matutuwa siya kapag naitayo dun ang project ng clan." Ani Yugene. Agad naman itong tinapik ni Axel.

"Thanks bro, for loving my sister." Ani Axel na tinanguan naman niya. "So, mukhang tuloy na ang project ng clan." Ani Elijah.

"Wala bang maiinom dito bro?" Ani Mark na binuksan ang fridge sa loob ng opisina ni Yugene. "Gago, hindi na ako umiinom ng alak. Kaya kung gusto mong uminom ay pumunta ka sa ARB." Saad ni Yugene kay Mark na napakamot ng ulo.

IF I LET YOU GO(1)-(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon