Chapter One: The First Time I saw him.

698 15 0
                                    

Yowna’s POV

“Bakit ba ayaw mo sa akin?” pilit na tanong ni Clyde.

Tiningnan ko siya ng matalim. “Ano bang hindi mo ma intindihan sa salitang AYAW KO SAYO!” pinagdiinan ko yun ha. “Umalis kana bago pa kita sipain palabas ng cafeteria!”

Malungkot na tumalikod ito.

“Mean girl.”

Napatingin ako sa likoran ko.

That day I first saw his him, parang may nagsilabasang spark at mga bubbles, heart at mga star na medyo blurry pa. Parang sa t.v lang na may special effect

Hindi ko namalayan na nakatulala na pala ako. Naramdaman ko na lang na may sumiko sa tagiliran ko.

Then I realized, wala na siya.

“Sino yun Karen?” tila wala sa sariling tanong ko kay Karen. Hindi parin mawala-wala yung mukha nito sa mga mata ko kahit wala na ito sa paningin ko na tila may projector tong mga mata ko na naka restore na yung image nito sa memory ko.

“Siya si Xander, pero they call him Xandy.”

Nanlaki yung mga mata kung tiningnan siya. “What do you mean?”

“Haller! they said that he was a gay pero not totally, nag-uumpisa palang daw at unti-unti ng nakikita yung mga symptoms nito.”

“NO!” napatayo pa ako.

-___- O.A lang.

Pasensiya na.

Napa-upo ulit ako at isa pa, pinagtitinginan na rin ako ng mga tao, nakakahiya.

“Hindi pwede! I do my best to stop that kalandian of him!” mariin kung sabi.

Nagtatakang tinitigan ako ni Karen at saglit lang ay umiling-iling ito.

“Tama ang iniisip mo Karen, I think I found my right guy at sa katauhan iyon ng lalaking iyon kaya hinding-hindi ako makakapayag na mapupunta lang siya sa mga beky!”

Iling-iling parin si Karen.

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon