Yowna’s POV
Nang malaman ko yung explanation ni Xander, nakaramdam agad ako ng galit sa gagong Clyde na iyon kaya gigil na gigil akong suntokin yung pagmumukha niya kaya agad akong umalis.
Pinuntahan ko siya sa basketball court kung saan nagpa-praktis sila ng ka team nito.
“Yowna!” nakangiti pang tawag nito sa akin at patakbong lumapit sa akin.
Ng malapit na ito sa akin agad kung sinuntok yung pagmumukha niya. Bagsak ito at napatingin lahat ng ka team mate nito at pati na rin yung mga nanunood sa kanila.
“Nice plan Clyde pero kahit na magtagumpay man yung gagong plano mo hinding hindi ako mapupunta sayo dahil nakikita ko palang sayo na walang-wala ka sa standard ko.” tumalikod na ako pero nag-salita ako.
“Nakakatawa kanaman Yowna, so kung hindi ako pasado sa standard mo ibig sabihin ang baba pala no’n dahil pasadong pasado si Xander, nakakahiya ka.”
AbaT! sinusubukan yata ako ng gagong to.
“Bawiin mo yung sinabi mong yun!” sabay hila ng jersey niya.
Ngumisi ito. “Na ano? na mga bakla lang pala yung nakakapasa sa standard mo? kaya naman pala hindi ako makapasa-pasa sayo yun pala yung dahilan.” tumawa pa ito.
Hindi ko na napigilan kaya tinuhod ko yung pagkalalaki niya. Tumba ulit ito.
“Tinuring ka niyang kaibigan diba? pero hindi na ako magtataka nakaya mo ngang gawin yun sa kanya ito pa kaya? at sino bang sinasabi mong bakla? baka sarili mo? sino bang nanghalik ng kapwa lalake? diba dapat ikaw yung mahiya? NAKAKAHIYA KA!” binigyan ko pa ng diin yung huling dalawang salita ko at umalis na.
I need to stress OUT!!
umalis agad ako sa campus. Sa sobrang init ng ulo ko pinaharurot ko yung kotse ko.
Pumunta ako sa isang bar, dito ko pinapalabas yung init ng ulo ko noon pero ng makilala ko si Xander, swear to god lahat ng araw na kasama ko siya I never felt any emotions except happiness.
Nag-order ako ng inumin, alangan namang umupo lang ako dito at titigan yung mga bartender habang naghahalo-halo sila ng mga inumin.
Tengene!!
Nakaka tatlong bote na ako ng beer ng may lumapit sa aking isang lalake. He’s kind a familiar.
“You’re here!” anito.
“Do I know you?”
“Nakalimutan mo na ako? I’m Carlo! sabagay ilang months ka na rin hindi nakakapunta dito sa bar.”
“Your Carlo?” nag-flashback pa ako at nagbabakasakaling maalala ito. “Oh! you’re the man who help me that time?” nakangiting bulalas ko. Mabuti naman at may kwenta naman tong utak ko minsan.
Hahaha
^-^ V
“Oh thanks god! you remember!”
“Hahaha hindi ako nakauwi ng maayos kung hindi mo ako hinanapan ng taxi that night.”
Hindi ko na k-kwento yung nangyari sa amin, wala namang kwenta iyon basta tinulongan lang niya ako at yun!
“So why you’re here again?”
“I just need to stress out this time.”
Xander’s POV
Who the hell is that guy?
Kanina pa ako matalim na nakatitig sa lalaking kausap ni Yowna ngayon. Kanina pa sila nagtatawanan. Nakakapang-init lang ng ulo. Gusto ko na ngang tumayo rito sa pinagkukublihan ko at hilahin palabas ng bar na to si Yowna.
Pero syempre ayaw ko namang dagdagan yung pagka-inis niya sa akin at baka hindi pa niya ako mapatawad nito ng husto pag-ginawa ko iyon.
Sinundan ko siya ng umalis ito sa campus gamit yung bagong bili kung big bike. This past days nagustohan ko na yung mga big bikes at ng malaman iyon ni Dad agad-agad itong bumili ng isang big bike at nagpagawa ng license for me. 19 years old na rin naman ako.
Ng makita kung hinawakan nito sa may beywang si Yowna doon ako tumayo at nilapitan sila. Hindi na ako naka tiis pa kaya nilapitan ko na sila.
“Hey Yowna let’s go home!” hindi ko alam kung bakit ako na iinis.
“Do you know her Yowna?” nagtatakang tanong ng lalaki.
Tumingin si Yowna sa akin pero agad ding umiwas.
“Ikaw dapat yung tanungin ko na Who are you?.” hahawakan ko na sana siya ng pinigilan ako ng lalaking to.
“Don’t touch her!” inis na sabi nito.
“Hindi mo ba ako kilala?! girlfriend ko yang chinachansingan mong yan at pwede ba alisin mo yung kamay mong yan sa may beywang niya dahil pag ako hindi nakapag-pigil puputuli ko yung kamay mong yan!” gigil na gigil ako sa inis.
“Who are you?! pwede ba umalis kana nakaka-istorbo ka ng date namin!” galit na singhal naman ni Yowna.
“Your drunk Yowna!”
“I’ll prove to you stranger na hindi na kita mahal!” sabi nito sabay hila sa batok ng kasama nitong lalake at hindi ko inaasahan yung ginawa nito.
She kissed that guy!
SHIT!
nandilim na yung paningin ko. Hinila ko yung lalake sabay suntok sa pagmumukha. I’m really fucking jealous!! First time kung aaminin to sa sarili ko.
“Stop! Leave us alone!” galit na sigaw ni Yowna sabay lapit sa lalake.
“Tara na Yowna! umalis na tayo hindi pweding iwan kita sa lalaking to! wala akong tiwala sa gagong to!”
“LEAVE US ALONE!!” sigaw nito.
Saka may lumapit sa akin na mga malalaking lalake at pilit na pinalabas ako sa loob ng bar. Pero hindi ako umalis! kailangan kung makasiguradong walang masamang balak yung lalaking iyon.
Hindi nagtagal lumabas ang mga ito. Naka akbay pa yung lalake rito.
Pero mas lalo pang nang-init ako sa GALIT ng makita kung niyakap pa niya yung lalake at humalik pa talaga sa pisnge. Alam kung adik ito sa halik pero hindi ko akalain na ganito pala kasama yung epekto pag nakita mung may hinahalikan itong iba.
Damn it!!
May kotseng huminto sa harap nito. Nagpaalam na ito sa lalake at pinagbuksan ng driver nito yung pinto sa backseat at sumakay na ito. Napanatag naman yung loob ko ng walang masamang nangyari dito. Tatandaan ko talaga yung mukha ng lalaking ito.
BINABASA MO ANG
Operation Back to Straight Guy
Teen FictionYou fall in love in a wrong guy ang drama 'ko dito. Hindi dahil taken siya o merong asawa na siya kundi isa siyang UP-COMING Gay. Ano kamo 'yon? Madali lang. In-short nag b-bloom na binabae. Lintek na pag-ibig oh! Oh siya, let's do this operation B...