Chapter Ten: Yowna is Back!

344 10 1
                                    

Yowna’s POV

Napapatingin ako sa mga estudyante na nakatingin sa akin. May kakaiba silang tinging pinupukol sa akin. Alam na yata ng lahat kung bakit ako na suspended ng 3 weeks.

May humarang sa dinadaanan ko, tatlong babaing maaarte.

“So narito na pala yung rapist ng bakla.” naka smirk pang sabi nito.

Pinigilan ko yung temper ko dahil unang araw ko palang pagkatapos ng mahabang suspencion kaya dapat iwas muna ako sa gulo.

Kaya nilagpasan ko lang sila.

“Hoy kinaka-usap ka namin!” at hinawakan niya yung balikat ko para pigilan.

Tinapik ko iyon at hinarap siya. “Pwede ba miss umalis-alis kayo sa harapan ko hanggat nagtitimpi pa ako.” saka iniwan na sila.

Nakita ko si Xander kasama yung mga kaklase nito. Kaya nakangiting lumapit ako sa kanila.

“Narito na pala yung soon-to-be girlfriend mo Xander.” biro ng isang kaklase nito.

“Correction girlfriend na niya ako kaya tanggalin mo na yung soon-to-be na iyan dahil natapos na yung soon.”

(gets nyo?)

Nagtawanan sila.

“Sabay tayong umuwi Xander mamaya.” nakangiting sabi ko pa.

“Duuhh! umuwi ka mag-isa mo.”

tinaasan ko siya ng isang kilay. “Nagtatampo ka parin ba? don’t worry babalik ako muli sa bahay ninyo at siguradong gagawin na natin iyon.”

*wink*

O__O ß siya.

Hindi nakapag-react yung mga kaklase niya. Napangiti lang ako saka umalis na. May klase pa kaya ako.

Pagkatapos ng boring na class…

pumunta agad ako kina Xander. Pero lalapit palang sana ako ng tumayo ito at hinila niya ako palayo. Sa likod ng library niya ako dinala.

“Bakit mo sinabi yun ha?!” inis na tanong nito.

“Gusto ko lang.” nakangiting sagot ko.

“Nakaka-inis ka talaga!”

“Ang cute mo mainis lalo akong na i-in love sayo.”

“Arg! baliw kana talaga!”

“Baliw lang ako sayo.”

“Ewan ko sayo!”

“Na miss mo lang yata ako eh.”

Tumaas yung isang kilay nito. “Miss you face, hindi kita na miss at sa totoo lang ay naging masaya ako ng wala kana sa bahay!”

ako ang natigilan. Masakit yun sa akin.

“Natigilan ka ngayon, hahaha naging mahimbing ang tulog ko ng wala ka, walang maingay at walang biglang mang yayakap!”

;( ouch!

“Kaya mas mabuti pang huwag mo ng sayangin pa yung oras mo sa akin sa pagbuntot-buntot mo at nagpapanggap na girlfriend kita dahil never mangyayari yung gusto mo kaya babo!!” naglakad na ito palayo.

“I hate you Xander!”  saka patakbong umalis.

TT__TT

Nilagpasan ko pa siya. Nakaka-inis sya, kung alam lang niya na siya yung dahilan ng pag-ngiti ko sa mga araw na nalulungkot ako sa malaking bahay na iyon.

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon