Chapter Two: Start Today!

524 12 0
                                    

Yowna’s POV

Simula ng araw na iyon hindi na nawala yung imahe nito sa isipan ko kaya kailangan kung gumawa ng paraan para makalapit sa kanya or makilala niya ako.

Ang taong magpapa-straight sa kanya.

P.E nila this day at nandito lang ako sa may bench na malapit sa volleyball court. Naglalaro sila ng volleyball, obvious naman. Kahit mainit sige lang!

Syempre hindi naman ako bopols para magbilad sa araw ng ganitong oras. Nagdala ako ng payong habang tumitingin ng kanilang laro. Ang galing niya sa sport pero nakaka-ilang iling na ako dahil sa tuwing makaka-score ito

Napapayakap ito sa isa sa mga ka team niyang lalake.

Napaka-tae nila tignan.

“Ang galing mo Xandy!”

Nag-init ang mga tenga ko ng marinig yung tinawag ng isang kaklase nito. Na iinis na tumayo ako…

“Hoy! Xander ang pangalan niya hindi XANDY!” inis na sigaw ko.

Napatingin silang lahat. Nagtataka kung bakit ako naki-sabat.

Napataas yung isang babae na walang duda ito yung most beautiful sa section nila pero sorry na lang mas maganda ako sa kanya kaya tilbog yung ganda niya.

hmppp!

“And who are you miss?” mataray na tanong nito.

Nilapitan ko si Xander na gulong-gulo parin. Inakbayan ko siya tsaka Tinaas ko yung chin ko na parang naghahamon ng gulo.

“Ako lang naman yung soon-to-be girlfriend ni Xander kaya don’t you dare call him Xandy anyone of you!”

Mas lalong nagulat silang lahat pero hindi nagtagal ay nagsitawanan sila.

“Naku miss huwag ka ng umasa!” natatawang sabi ng isang lalaking kaklase nito.

Napataas yung isang kilay ko.

“Shut up! I don’t need your opinion!” mataray kung sabi dito.

“Hindi mo ba alam na pareho kayong babae? binabae nga lang si Xandy.” sabi pa ng isa.

Na inis na talaga ako. Kaya nagdadabog na naglakad ako sa lalaking huling nagsalita. Tiningnan ko siya ng masama. Natakot naman yung loko.

“Sinabing huwag na huwag nyong tatawaging Xandy tong Xander eh!” sigaw ko.

“A..hi..hindi na.”

Inirapan ko siya at bumalik sa tabi ni Xander. Nginitian ko siya at halatang nagpapa-cute lang.

hahaha.

Napa-iling ito.

“Hi Xander.” with matching cute smile and beautiful eyes. Sinubokan kung hawakan yung braso niya pero agad nitong tinapik.

“Hindi tayo talo.” sabi nito at naglakad na palayo.

Na iwan akong nganga. Tiningnan ko na lang yung likoran nito. Napatingin din ako sa mga kaklase nitong nagtatawanan pero ng tiningnan ko sila ng matilim at nag si tahimikan silang lahat.

“Tandaan nyo tong mukhang to!” sabi ko bago umalis. Kailangan ko pang sundan tong Xander ko.

Napaka-bagal niyang maglakad kaya nahabol ko siya. Hindi nito napansin yung pagdating ko kaya dali-dali akong humawak sa braso niya.

Nagulat ito at na iiritang pilit na tinatanggal yung kamay ko.

“Bitiwan mo nga ako Miss!” inis na sabi nito.

Pero wala akong paki sa pinagsasabi niya. “Tigil-tigilan mo nga Xander yung pag-lalandi mong yan kung ayaw mong gahasain kita at i-tuwid kita ng maayos jan.” sabi ko habang hindi nakatingin sa kanya.

“Whaaaatt! are you gonna rape me?!!” hestirical na sabi nito.

“Oo pero don’t worry I’ll be gentle naman.”

“You’re crazy!”tsaka tinulak niya ako kaya napabitaw ako at dali-dali itong umalis. Nawalan ako ng balanse kaya natumba ako kaya hindi ko na siya nahabol pa.

Napangiti ako. Ngayong kilala na niya ako at alam na niya yung gagawin ko sa kanya magiging aware na siya sa akin. Kaya starting today gagawin ko yung operation back to straight guy

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon