Xander’s POV
Nagpaalam ako kay Harry dahil gusto daw magpatulong si Clyde sa isang bagay at puntahan ko raw siya sa basketball court. Kahit ayaw mo man sanang tumulong dahil tinatamad ako at hinihintay ko si Yowna dahil sa pagkakaalam ko ngayon siya papasok pero dahil kaibigan ko yung tao at humihingi ng tulog.
Gora lang…
-___-
Pero tinatamad talaga ako ehhh
>__<
Nakakahiya namang tumanggi! nakaka-inis lang…
“Ano bang kailangan nating gawin dito Clyde?” tanong ko ng pinapunta niya ako sa may locker room, syempre pati siya.
“May hinahanap kasi ako Xandy na isang bagay.”
“Call me Xander Clyde.” correction ko sa kanya.
Tumingin ito at nagtataka pero hindi naman nag-salita.
Weird??
“Xander?”
Boses ba yun ni Yowna?
“Nakita mo na ba?” tanong k okay Clyde.
“Oo, ito oh.” lumapit ito.
“Xander.”
Napalingon ako, si Yowna nga iyon!
Aalis na sana ako ng biglang hawakan nito yung isang braso ko at…at…at…
Waaaaahhhh!!!
Anong ginagawa nito?? nakaka diriii!!! yuuucckkk!!
Pilit ko siyang tinutulak pero ganun na lang kahigpit yung yakap nito sa akin. Ano bang nangyayari sa lalaking ito? at worst! hinalikan niya ako!! wala siyang right na halikan ako!!
“What the fuck!”
Doon lang niya ako binitiwan, agad naman akong tumingin kay Yowna.
Ng makita ko yung expression ni Yowna sa nakita niya tila ako’y nawalan ng lakas at nanghina. Natatakot ako dahil alam kung nasaktan siya sa nakita niya at alam niyang first love ko si Clyde. Pero noon iyon!
“I thought everything is…” she paused and wiped her tears, the she smirked. “I’m wrong, sorry kung pinagpilitan ko yung sarili ko sayo XANDY.” sabay takbo palabas.
Ako yung natigilan, dahil unang pagkakataon tinawag niya ako sa pangalang iyon. Anong ibig sabihin nang pagtawag nito sa pangalang iyon?
Is is over?
Agad akong kumilos at sumunod sa kanya.
“Yowna!” tawag ko sa kanya pero tuloy-tuloy lang ito sa pagtakbo. Hindi man lang siya lumingon at naramdaman ko yung kirot sa puso ko.
What have I done?
Is it really over?
(Xander’ thought : Oo! tinapos mo eh, yun naman diba gusto mo? lagot ka XANDY!!)
(A/N: Adik din tong isip ni Xander no? kitang namomroblema na nga yung tao bibiruin niya pa ng ganyan, tengene lang -____-)
Damn it! I can’t let that happen na matatapos na lahat sa amin. Not this time!
BINABASA MO ANG
Operation Back to Straight Guy
Teen FictionYou fall in love in a wrong guy ang drama 'ko dito. Hindi dahil taken siya o merong asawa na siya kundi isa siyang UP-COMING Gay. Ano kamo 'yon? Madali lang. In-short nag b-bloom na binabae. Lintek na pag-ibig oh! Oh siya, let's do this operation B...