Chapter 24: Magkaibigan nagtutulongan!

292 7 0
                                    

Xander’s POV

“Kainis ka naman Henry! humihingi ako ng tulong kung paano humingi ng tawad sa mahal mo, out of the blue naman yung lumalabas sa bunganga mo, walang kwenta! tsk!.” iritang reklamo k okay Henry.

Nakakainis kasi! kanina pa ako tanong ng tanong ng…

Anong gagawin ko?

Ang sagot niya.

Henry: Problema mo yan.

Tinanong ko ulit pero abalang-abala ito sa pakoting-ting sa ipad niya at sigurado na namang may kalokohan na naman itong pinag-gagawa.

Sa inis ko hinila ko yung ipad niya saka tiningnan kung anong pinagaabalahan nito at ganun na lang yung pagka-gulat ko ng makita yung screen…

O____O”

THE HELL??

“Anong kalokohan to Henry? at sinong nangsabing gawan mo ako ng website at yung title pa ay Xandy noon Xander ngayon?”

Agad nitong hinablot yung ipad.

Tatawa-tawa ito. “Huwag ka ng magalit bro dahil noong isang araw ko lang to ginawa pero ang dami mo ng followers, likers at kung ano-ano pa, in short sikat kana BROOO!!”

Napa-iling pa ako dahil sumigaw pa ito sa harap ng tenga ko na parang baliw.

“Hindi yan yung problemahin mo, yung problema ko muna, pwede ba?” sarkastik kung sabi.

Tumingin ito at nag-rolled eyes. “Problema na nga kaya bakit pa po-problemahin? tsaka problema mo yan kaya solve it by yourself”

“Akala ko ba magkaibigan tayo?”

“Oo nga!”

“Diba nagtutulongan yung magkaibigan?”

“Oo pero ngayon tinatamad ako dahil busy ako sa website mo at ni Yowna!”

“Hindi mo ba ako tutulongan?” tiningnan ko siya ng masama.

“UH-OH! I don’t want that look! scary!!”

“Good, kaya tumigil kana jan at tulongan mo ako.”

“Wala naman akong alam sa mga ganung bagay BRO! remember I’m a gay kaya waley ako alam jan sa chorva-chorva na yan!”

“Tsk! di dapat sinabi mo ng maaga yan!” na inis kung sabi.

“Sorry naman! pero may suggest ako na lambingin mo at suyuin si Yowna.”

Napatingin ako sa kanya. “Akala ko ba wala kanga lam?”

“Narinig ko lang.”

Nagpaalam na ako at nag-isip ng gagawin ko para mapatawad na ako ni Yowna.

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon