Chapter 28 (b): Hindi kita mapapatawad!

270 4 0
                                    

Yowna’s POV

Wala yung atensyon ko sa pinagsasabi ng prof namin sa harapan. Nakapalumbaba lang ako at nakatingin sa labas ng bintana . Tahimik lang ako sa sulok at huwag silang mang-istorbo baka sila yung pagbuntungan ko ng galit ko.

>__<

Nakakasawa na yung pa ulit-ulit na pain! kaya ayaw ko na talaga! siguradong kakalimutan ko na siya at hindi ko na papansinin yung Xander or yung Xanding yun!!

BAHALA na siya!

Nang-mag break time, hindi ako sumama kay Karen kundi sa labas ako pumunta para makapa-iwas-iwas sa taong ayaw kung makita.

Ng makarating ako sa campus ulit, Pagbaba ko palang ng kotse ko nakita ko si Xander. Halatang hinihintay ako. Agad itong lumapit sa akin.

“Hello girlfriend.” nakangiting bati nito.

Hindi ko siya pinansin maski tignan.

“Sabay tayong umuwi mamaya ha.”

hindi ko parin siya pinansin. MANIGAS SIYA!

Hinawakan niya yung isang kamay ko kaya napatigil ako sa paglalakad, saka pinilit nitong iharap ako. Agad akong umiwas ng tingin.

“Ang sabi ng lahat pinapatawad mo na ako eh bakit hindi mo ako pinapansin?” nag pout pa ito.

tumigil siya sa pagpapa-cute niyang iyan.

Tiningnan ko siya. “Nagbago na ang isip ko at wala na akong balak pang patawarin ka dahil masasayang lang yung ibibigay kung second chance sayo dahil hindi ka parin nagbabago! nakakainis ka! putangina magsama kayo ng Clyde mo!!” hindi ko na napigilan pang mag-mura sa galit ko.

Bahala na kung ma suspend na naman ako. Sanay na rin naman ako sa parusang iyon.

“Teka! anong sinasabi mo?” muli nitong hinawakan yung brasok ko kaya inis na inis na winasik ko iyon at sa sobrang inis ko hindi ko na ibalance yung sarili ko kaya ako’y natumba!

Napatingin ako sa mga estudyanteng nakatingin at nagtatawanan.

DAMN IT!!

Tutulongan sana niya ako pero agad akong tumayo.

“I don’t want to see your FACE again! asshole!” at mabilis na umalis.

What the fuck!

Nagtataka naman si Karen ng pumasok ako sa ganun mukha.

“Ano na namang nangyari sayo?” tanong nito.

“Hindi ko siya mapapatawad!”

“Akala ko ba handa mo na siyang patawarin? na ibalita ko pa naman iyon sa lahat.”

“Kanina iyon pero hindi na ngayon!”

“Ano bang nangyari?”

“I saw him again! I mean I saw them again! Hugging each other!! shit!!”

Nanlaki yung mga mata nito. “Na naman?!” bulalas nito.

“Kaya hinding-hindi ko siya mapapatawad pero mahal na mahal parin siya ng puso ko.” na iiyak kung sabi.

“Best.” saka yinakap niya ako at hinagod nito yung likod ko. “Makakatikim sa akin yung Xander na iyon Yowna! patitikim ko sa kanya yung wonder kick at punch ko!”

Napangiti naman ako sa kalokohan ng best friend ko.

“Baliw ka talaga.”

“Yan kahit papano ngumingiti kana.”

“Salamat best mabuti nalang kaibigan kita kahit may pagka loka-loka ka.”

“Hahaha tomoo!!”

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon