Chapter Fifteen: Arayy!!

317 7 0
                                    

Xander’s POV

ang sakit ng katawan ko!!

TT___TT

feeling ko nabali yung ribs ko at nagkalasug-lasug yung laman ko.

Waaaaaahhh!!

Nakaka-inis naman kasi eh.

“Magpahinga ka na lang muna.”

“Mabuti pa nga” ipinikit ko na lang ang mga mata ko. Kailangan ko ng rest for my body.

-__-

Hindi nagtagal narinig ko yung bosesa ng kotse nito kaya binuksan ko na ang mga mata ko.

“Nasa bahay na ba tayo?” medjo inaantok pang tanong ko.

“Nasa bahay tayo”

what??!! sa haunted na bahay nila niya ako dinala??

tumingin ako sa labas, bumukas ang malaking gate at nakita ko yung napakalaking bahay.

Haunted ba talaga to? parang hindi naman ah!

Mansyon kaya to tsaka ang ganda-ganda ng bahay no! baliw talaga tong babaing to, tama bang sinabing haunted yung magandang bahan na to?

lumabas na kami ng kotse at may isang lalaking dumating na inabotan nito ng susi at dinala na yung kotse papasok sa garahe.

“Sabi mo haunted yung bahay nyo?”

“Oo haunted nga.”

“Baliw kaba? sa gandang to haunted?”

“Pumasok na tayo.”

Binuksan nito yung malaking pinto, pagpasok palang namin. Nakakabinging katahimikan yung sumalubong sa amin. Walang mga tao.

“May tao ba dito?” tanong ko.

“Oo mga maids.”

“Nasaan?”

“Ewan, jan lang yan”

“Bakit mo nasabing haunted tong bahay nyo?”

“Gusto ko lang, mukha kasing haunted, pagpasok mo palang walang sasalubong sayo, nakakatakot tuloy parang sa horror movies.”

“Baliw ka talaga.”

“Pumunta na tayo sa kwarto ko.”

“May binabalak ka na naman ba?”

“Wala! gagamutin ko lang yung mga pasa mo sa mukha.”

“Ah..”

Umakyat na kami sa taas, hindi ko talaga mapigilang mamangha sa bahay nito. Ang mga gamit hindi basta-basta. Pumasok kami sa isang silid. Kwarto niya.

O__O ang laki ng kwarto niya.

Ngunit hindi mo masasabing silid iyon ng babae dahil walang ka design-design, plane wallpaper lang.

“Dito ka muna, kukunin ko lang yung first aid kit.”

lumabas na ito ng kwarto. Na iwan ako. Kaya tumingin-tingin muna ako sa mga gamit nito lalo na sa mga larawan nito.

Operation Back to Straight GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon