KRIZHA'S POV
*Krriiiiinnngggg
I turn off my phone alarm.. 7 pa naman pasok ko eh.. 4 pa lang.. 5 minutes..
**
*knock knock knock*
"KRIZ WAKE UP!! YOU'RE GOING TO BE LATE.." sigaw ni Braide mula sa labas ng pinto ng kwarto ko..
Pano ko nalaman na si Braide yun??
Simple lang.. Dahil dalawa lang kaming nakatira dito..
"ANO BA BRAIDE?!! ANG AGA MONG MAMBULABOG!!" sigaw ko pabalik..
"ANONG MAAGA!!?? 6:30 NA BUMANGON KA NA MAUUNA NA KO!!" Sabi niya then biglang tumahimik..
6:30 na daw.. W-wait.. I look at my clock.. Shockss.. 6:30 na nga..
I did my morning rituals.. Then after I wear my uniform dali dali na kong umalis.. I looked at my wrist watch.. 6:55.. Ok.. 5 minutes..
I started to drive.. Umatake naman bigla ang sakit ko..
May sakit kasi ako..
Nagiging drag racer kasi ako pag narurush.. Kaya ayun.. Haha..
Habang natakbo ako papunta sa classroom ko narinig ko bigla ang tunog ng school bell.. Yes.. On time lang..
First subject ko pa man din si Braide..
Nakakatakot magbigay ng punishment yun sa mga late.. Ayaw na ayaw pa man din nun sa late comers.. Lalo na yung mga walang excuse..
So basically bawal akong malate dahil alam niya na wala akong pwedeng gawing excuse..
Pagpasok ko sa classroom..
"You're late Ms. Lee.." Pambungad ni Braide.. Este ni sir Clark pala..
I look at my watch..
"Just on time sir.. Maaga ka lang kaya naunahan mo ko.." Sabi ko habang naglalakad sideways papunta sa last row..
Then I sit at the last row, right corner, ng classroom..
This is my place alam ng lahat na gusto ko lagi sa place na to.. Kaya pag nalaman nilang classmate nila ako.. Automatic na na walang uupo dito..
Napansin kong umiling siya at nagumpisa nang magpakilala..
He knows me very well.. Pag may point ako hindi na siya nakikipagmatigasan ng ulo.. Dahil mapapahiya lang siya..
Alam naman niya na nagkukusa ako pag mali ako eh..
"Buti naman at nakahabol ka.." Bulong ni Jen
"Shh.. Mamaya tayo magusap.." Bulong ko pabalik
Ayaw din kasi ni Braide na may nagchichismisan sa klase niya.. Pinaparusahan niya din..
"...... Blah blah blah and I will be your whole school year's adviser.."
O__O what??!! Oh my.. Pinlano ba to ni Dad.. Alam kasi ni Dad na nagkacutting ako..
"As your adviser I want you all to behave.. Iwasan niyong gumawa ng kalokohan nagkakaintindihan??"
"Yes sir.." Sagot ng lahat except sakin
"Naintindihan mo ba yung sinabi ko ms. Lee??" Wow.. Special mention..
Alam kasi ng lahat na pasaway akong tao..
"Uhhmm.. I'll try.." Sabi ko
"Ilang beses mo nang sinabi yan sa lahat ng teachers mo.. Hanggang ngayon wala pa ding resulta yang try na yan.. This time wag mong subukan ms. Lee.. Gawin mo.. Dahil hindi ako magdadalawang isip na magbigay ng parusa.."
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]