THIRD PERSON'S POV
"Ma.. Anong nangyari kay Light??" Sabi ni Thunder na kakadating lang.. Kasama si Missy at Braide..
Nagkasalubong sila eh..
Katok sila ng katok habang tinatawag si Light..
"Sa verandah tayo, Tan.." Sabi ni Braide at agad silang tumakbo palabas..
Pinalabas ni Thunder si Lennox.. Para makaakyat siya..
Pagkaakyat nila.. Nagulat sila dahil nakalock ang pinto..
"Teka.. Subukan kong ipick.." Sabi ni Lennox..
Naglabas siya ng card at nabuksan niya nga..
Agad bumalik si Thunder at binuksan ang pinto.. Lumapit naman si Braide kay Light na ngayon ay nagsisisigaw sa sakit..
"Kaya pala ang hirap buksan.. Andaming lock.." Bulong ni Thunder..
Hindi na pinapasok ni Missy ang nanay ni Light pati na din si Rain..
Agad tinawagan ni Missy si Hero..
"Aki.. Si Light.."
Pagkasabi niya nun.. Agad binaba ni Hero ang tawag at nagmadaling pumunta kela Light..
Nang mawalan ng malay si Light.. Dumating naman si Hero kasama si Dunc, Jori at Verj..
Agad chineck ni Verj ang lagay ng nanay ni Light..
Binuhat ni Braide si Light pahiga sa kama niya..
Nakapalibot sila sa kama ni Light at hinihintay siyang magising..
Medyo naalimpungatan siya at napaupo ng biglaan..
Tumingin siya sa paligid..
Unti unting napaatras si Hero..
"Anna.." Bulong ni Hero..
"Oh my gosh.." Biglang napatayo si Anna sa kama..
Nagulat naman sila Braide, Jori at Verj..
Pinatid ni Kriztel si Anna.. Kaya bumagsak ng pahiga si Anna sa kama..
"Hoy babae.. Subukan mong gumawa ng kalokohan at malilintikan ka talaga sakin.. Kapag napahamak ang kapatid ko sisiguraduhin kong hindi ka na makakabalik sa realidad.." Matapang na sabi ni Kriztel..
"Ano namang magagawa mo?? Mapipigilan mo ba ang...." Napahinto si Anna sa pagsasalita..
"Ang??" Tanong ng lahat..
"Ang... Ang nararamdaman ni Light.." Sabi ni Anna..
"Anong nararamdaman??" Tanong ni Hero..
"Ask her if you want.. Hindi ako si Light para sabihin sainyo lahat.. Mas mabuti na yung hindi niyo alam kung pano ako lumalabas para hindi niyo napipigilan tulad nung kay Turbo.." Sabi ni Anna..
Tumayo siya..
"Excuse me.." Maarteng sabi ni Anna..
At maarte siyang naglakad papunta sa walk-in closet ni Light..
"Ang cheap talaga ng fashion taste ni Light.. Asar.." Napapadyak pa siya sa inis..
Nagbihis siya at nagsuot ng dress..
Paglabas niya sa closet..
Agad hinila ni Thunder ang siko ni Anna..
"Matinong usapan Anna.. Buntis si mama kaya wag mo siyang bibigyan ng sakit sa ulo.. Naintindihan mo??" Madiing sabi ni Thunder..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]