3RD PERSON'S POV
"Bukas ng umaga.. Tawagan mo agad si kuya Verj mo.. Tapos papuntahin mo dito sa bahay.. Alam na niya gagawin niya.." Sabi ni Light..
|"Hindi ka magpapaalam sa kanila??"| tanong ni Rain sa kabilang linya..
"Nope.. Baka hindi ako matuloy pag pinigilan nila ako.." Sabi ni Light sabay sara ng maleta niya..
Nagiimpake na siya ngayon.. At nandito siya sa bahay niya..
|"Ok.. Be careful.. Tumawag ka na lang pagnakadating ka na dun.."| sabi ni Rain..
"Opo.. Sige na.. Nagiimpake ako eh.." Sabi ni Light sabay baba ng telepono..
Niligpit ni Light ang mga gamit niya.. Naka ayos ito ng sobra sobra..
Binuksan niya ang cabinet ng salamin niya sa tabi ng kama niya..
Isang maliit na box ang nakakuha ng pansin niya.. Katabi nito ang isang keychain.. Kinuha niya ang keychain at tinitigan..
Nilapag niya ang keychain sa drawer at kinuha ang box..
Tinitigan niya ang nakasulat sa box..
'12'
Nagaalangan man.. Binuksan niya pa din ito..
Kinuha niya ang isang maliit na gold ring..
Kinuha niya ang keychain at tinignan ang maliit na picture na nakalagay doon..
*Beepp beepp*
Napatingin siya sa pinto..
Dalawang lalaki na mala bouncer ang laki ng katawan ang bumungad sa kanya..
"Yang maleta saka backpack.." Sabi ni Light at ang dalawa na ang nagbuhat ng gamit nito..
'Isang maliit na maleta at isang backpack?? Hindi mo ipapabuhat yan sa iba.. Pero bakit?? Naguguluhan ako..' Isip ni Braide na kasalukuyang nagtatago sa kwarto niya..
Lumabas na sila ng bahay.. Palihim namang sumunod si Braide..
Hawak pa din ni Light ang keychain at singsing habang nagmumuni muni..
Nakatingin ito sa bintana at hawak ng isang kamay niya ang tyan niya..
Huminto ang kotse at bumaba na ang dalawang bodyguard ni Light kasama si Doc Araide..
Tinignan ni Light ang hawak niya..
Kinuha niya ang cellphone niya at ikinabit ang keychain sa case nito..
Napagpasyahan na din nitong isuot ang singsing..
At lumabas na siya sa kotse..
Dumiretso sila sa waiting area..
Biglang tumawag si Rain kay Light..
|"Ate.. Bad news.. Mukhang nagaaway away na sila.."|
"Ano??" Light almost exclaimed..
"Hey.. Relax.. Anong problema??" Sabi ni Doc Araide..
|"Oh oh.. I think this is not a good idea.. Maybe I shouldn't called in the first place.."|
"Rain.. What's happening??" Sabi ni Light..
"Don't stress yourself too much, Light.. Relax.." Sabi ni Doc..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]