KRIZHA'S POV
Natahimik sila sa sinabi ko.. Lahat nagiisip..
"Sa tingin mo ba dapat na.." Sabi ni Thunder..
I get it..
"Ikaw.. Depende sayo.. Ang akin lang.. Mag ingat ka.. Kasi madaming nagaabang.. Kung hindi ka kikilos ngayon.. Pasensyahan na lang kung maunahan ka ng iba.." Sabi ko..
Yumuko siya..
"Ok lang ba??" Tanong ni Thunder habang nakayuko pa din..
Huh?? Sino ba tinatanong niya??
Hindi ako sumagot..
"Hoy Light.. Tinatanong kita kung pwede ko na bang sabihin sa kanya.." Sabi ni Thunder..
"Ay.. Ako ba kausap mo?? Akala ko.............." Sabi ko..
"Andaldal.." Suway ni Thunder sakin..
"Ingat Tan ahh.. Selosa.." Sabi ko..
Kinalikot naman ni Missy yung phone niya.. Si Kriztel nagsstrum si Jori at Verj tulog.. Si Hero nagsasoundtrip..
Umupo ng maayos si Missy.. Nang tignan ko kung ano yung ginagawa niya..
Kinakalikot lang niya ang bag niya..
"Mukha nga.." Bulong ni Thunder at umupo na siya ng maayos..
Matutulog na lang ako..
Pinantakip ko sa mukha ko yung panyo ko at nagsuot ako ng eye mask..
**
"Light.. Light.. Light.. Wake up.. Lunch na.." Malambing na panggising ni Hero sakin habang tinatapik ako ng mahina..
I gently open my eyes..
"Kumain ka muna.." Sabi niya..
Umayos ako ng upo..
"Students.. Magsstop over muna daw tayo sa park na malapit dito para maglunch.." Pagaanounce ni Mam Lily..
Pagkahinto ng bus.. Nagsibabaan lahat..
Pagkababa namin naghanap na kami ng pwesto..
Sa ilalim ng isang puno kami pumwesto..
Habang nakain nagkukwentuhan kami..
Biglang may nagtakip ng mata ko..
Sht. Love..
I know her aura..
I remove her hands that's covering my eyes..
"Anong ginagawa mo dito??" Natataranta kong sabi..
Inikot ko siya.. Kanina kasi nakaharap siya sa teachers.. Kaya tinalikod ko siya dun..
Buti na lang nakatalikod si Hattori..
Kahit magiba pa ang itsura ni Hattori makikilala at makikilala pa din siya ni Love..
"Well kasama ko si Tita saka si Rain.. Gusto daw ng mama mo pumunta sa tagaytay eh.." Sabi niya..
"Asan sila?? Tara puntahan natin.." Sabi ko..
"Sila na lang papapuntahin ko dito.. Kumain ka na lang jan.." Sabi ni Love..
"Pero-----"
"No buts.. You stay.." Sabi niya sabay alis.."Bat ka ba kinakabahan.. Nagiba naman itsura ni Hattori ahh.." Sabi ni Thunder..
"Mas matalino ang puso kesa sa utak.. Kasi ang utak, nakakalimot.. Ang puso, hindi.. Kahit magparetoke pa si Hattori makikilala at makikilala pa din siya ni Love and vice versa.." Sabi ko..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]