Chapter 24: Tour [Day 2] (Part 3)

172 11 1
                                    

THIRD PERSON'S POV

'BJ?? Who the hell??' Isip ni Light..

"Light.. Meron??" Tanong ni Hero..

"Aaarrrggghh.. Wala.. Ang hirap alalahanin leche.." Bulong ni Light..

"Kalma.. Wag mo pilitin sarili mo.." Sabi ni Hero..

'Kung sino ka mang BJ ka.. Ansakit mo sa bangs.. Sino ka ba kasi??' Isip ni Light..

"Wala ka man lang maalala kahit clue??" Sabi ni Thunder..

"Ang alam ko lang may kapatid siya.." Sabi ni Light..

"Ay.. Yun lang.. Lahat ng kapit bahay natin puro may kapatid.. Walang only child dun.." Sabi ni Kriztel..

"Hindi ko talaga maalala eh.. Next na.. Magiisip lang ako.." Sabi ni Light..

"Ok.. Next is.. Sir Clark.." Sabi ni Sir Den..

"May girlfriend ka na sir?? Or.. Nagkagirlfriend ka na ba??" Tanong ni Mam Lily..

"Interested??" Sabi ni Braide..

"Lahat naman interesado eh.. Ang hirap mo kayang kalkulahin.. Tapos napaka choosy mo pa.. Tapos napakamisteryoso mo din.. Tapos hindi ka din nagkukwento tungkol sa love life mo.. So ano nga?? May girlfriend ka na??" Sabi ni Hattori..

"Nope.." Simpleng sagot ni Braide..

"So you mean never ka pang nagkagf??" Tanong ni sir Richard..

"So??" Sagot ni Braide..

"Ako.. Di na ko aasa na magkakagf yan.. Walang interest sa tao yan eh.." Sabi ni Sir Den..

"Walang interest sa tao?? Eh sa demonyo pwede??" Nakakalokong sabi ni Hero..

Natahimik naman si Sir Den..

"Eto sir.. Baka sakaling meron.. Pag eto wala pa din iisipin ko na talagang alien ka.. So.. Naranasan mo na bang mainlove??" Sabi ni Hattori..

Tinignan lang ni Braide si Hattori.. After ng ilang segundo napatingin siya sa lupa..

"Ohhh.." Ganyan reaksyon ng halos lahat..

'Sabi na nga ba mahal niya ko eh..' Isip ni Mam Venus..

'Malamang may nagaasume na sa tabi tabi..' Isip ni Light..

'Hala.. Kinilig si gaga.. Akala niya siya yung tinutukoy.. Assumerang froglet..' Isip ni Mam Lily..

"Teka.. Sino yan??" Tanong ni Hattori..

"Ewan ko.. Ang tagal na nun.. Bata pa ko nun.. Di ko na maalala.." Palusot ni Braide..

Nang tignan niya si Sir Den.. Tumatango lang ito habang ngumingiti ng nakakaloko..

"Siya ba yung malditang lapitin ng away??" Tanong ni Sir Den..

"Sino?? Yung tinitignan niya mula sa bintana ng kwarto niya??" Tanong ni Hattori na ikinagulat ni Sir Den..

"Oo.. Pero ang alam ko nasa America na yun eh di ba?" Sabi ni Braide habang pinapapaniwala si Hattori

"Aahh.. Ok.." Sabi ni Hattori..

'Kung hindi ako nagkakamali.. Si Light yung batang yun..' Isip ni Hattori..

My Secret LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon