KRIZHA'S POV
"Hello Bie.." Sabi ni Jori sabay tayo.. Sa likod namin siya dumaan.. Sa itaas ng sandalan to be exact..
Napatingin naman kaming lahat kay Jori na nasa doorway..
Bigla kong naalala si Verj kaya napatingin ako sa kanya..
Hhmm.. *tango tango*
"Anong meron??" Tanong ni Hero..
"Light.. Alam mo naman lahat di ba?? Sino yun?? Dati pa yan eh.." Sabi ni Jen..
Bie is Jori's life saver.. Every time kasi na mapupunta sa ganitong sitwasyon si Jori lagi siyang tumatawag..
Napangiti na lang ako nang may maalala ako..
Umiling ako..
"Wag na kayong magtanong.." Sabi ko..
Napalingon si Hero kasi biglang umilaw yung phone ni Missy..
"Hon??" Tanong ni Hero..
"Ay.. Chismoso??" Sabi ni Missy..
Tinakpan ko yung bibig ko gamit ang kamay ko para pigilan ang pagtawa..
At bumalik na si Jori..
"Ayos ahh.. Si Light may Love.. Si Jori may Bie.. Si Missy may Hon.. Ikaw Jen ano sayo??" Sarcastic na sabi ni Hero..
Biglang may tumawag sa phone ko..
Inabot ko kay Jen yung phone..
"Hello Bae.." Sabi ni Jen..
"Pffttt.." Pagpigil ko sa pagtawa ko.. I bit my lower lip.. Yumuko at pumikit pa ko para lang magpigil..
"Aba ayos.. Magkakaibigan nga kayo.. Ikaw Jel baka meron ka din sabihin mo na.." Sarcastic na sabi ni Hero..
"Wala eh.." Sabi ni Jelly..
"Ayos din eh noh.. Ang kokorni ng endearments niyo.." Sabi ni Hero..
Nakita ko sa peripheral vision ko yung tatlo..
Nakatingin sila kay Hero..
Then sabay sabay kaming natawa ng malakas..
"Kaya pala kanina pa nagpipigil ng tawa si Light.." Sabi ni Jen habang natawa..
At natawa nanaman kami..
After ng ilang minuto..
"Aray ko tama na.." Sabi ni Jori habang nakahawak sa ulo niya at nakadikit na yung kamay niya sa lamesa..
Si Missy at Jen masakit na yung tyan kakatawa.. Ako hindi na makahinga ng maayos..
"Wait lang.. Time out.. Di ako makahinga.." Sabi ko..
"Anong problema niyo??" Tanong ni Dunc..
"Wala.." Sabay sabay naming sabi..
At naging normal na kaming apat.. Ewan ko lang kung matatawag na normal yung nagsesenyasan gamit ang mata.. Yun kasi ang ginagawa naming apat ngayon..
"Huii.. Magsitigil nga kayong apat.. Talagang pinalibutan niyo ko eh noh.." Sabi ni Hero..
Tinignan namin siya at sabay sabay kaming nagsnap ng dalawang beses gamit dalawang kamay..
It means.. Mali yung sinabi niya..
"Huh??" Sabi ni Hero..
"Alam niyo.. Tara na.. Malelate na tayo.." Sabi ko..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]