KRIZHA'S POV
"What's the difference between crush and love??" Seryosong tanong ni Thunder..
Napahinto ako sa paglalakad dahil sa gulat..
Nang makabawi ako, hinabol ko siya..
"Crush means paghanga.. You're admiring someone because of this because of that and so on.. Love is the total opposite of it.. You're admiring someone because she doesn't even have this or that.. But because she is who she is.. But some people mistaken infatuation to love.. Infatuation is something similar to love.. Pero ang other term ng infatuation ay 'puppy love'.. Ang infatuation ay para sa mga taong immature in the nature of Love.. Fake love is a kind of love that is easy to forget.. While true love is something you won't forget no matter what.." Sa-bi-- ko??
Huh?? San ko nahugot yun??
"Is there a possibility to fall in love to someone you just met??" Sabi niya..
Yung totoo?? True to life ba itu??
"A relationship is not based on the length of time you spend together.. But on the foundation you built together.." Sabi ko..
"Still have the habbit of being the 'words of wisdom' huh.." Sabi niya..
"Your fault.. Anong klaseng tanong ba kasi yan?? May pinagdadaanan ka ba??" Sabi ko..
"Tss.. Kahit di ko sabihin alam kong alam mo na.." Sabi niya sabay alis..
Alam ko na?? So tama ako??
"Putek.. Pinapahirapan mo pa ako eh.." Sabi ko..
"Tss.. Kaya mo yan.. Ms. Detective.." Sabi niya sabay pasok sa Rusty Lopez..
Sumunod naman kaming apat..
Bumili sila ng sapatos.. Ako?? Eto.. Taga gastos..
Hindi ako mahilig magshopping eh.. Namimili lang naman ako pag kinakailangan..
"Ate.. Hindi kaya maubos ipon mo dahil dito.." Sabi ni Kriztel..
"Bakit?? May balak ba kayong gumastos ng milyon milyon??" Tanong ko..
"Wala ahh.." Sabi ni Thunder..
"Good.. Sige lang.. Mamili lang kayo.." Sabi ko at sinunod naman nila ako..
"Miss.. Magingat ka ahh.. Alam ko kung pano magalit si Hellen.." Bulong ko..
"Oo naman.. Don't worry.." Sabi niya..
**
"Ok.. So sa isang araw na yung tour natin.. Make sure na kumpleto ang gamit na dadalhin niyo.. 1 week tayo dun.. By 5 am dapat nandito na sa school.. Ang malelate.. Maiiwan.. Magdala kayo ng extrang damit dahil magkakaron tayo ng activities dun.." Sabi ni Sir Clark..
"Sir, may swimming pool po ba dun??" Tanong ni Cassie..
"Meron.. May pool activity din kasi.." Sabi ni Sir..
Natuwa naman yung mga bida bida.. Tss.. Mga pasikat..
"Yung mga kasali daw sa soccer team may training kayo mamayang uwian.." Dagdag pa ni Sir..
"Sir.. Pwede po bang makagroup yung kabilang section??" Tanong ni Jen..
"Depende kung pagsasamahin kayo ng teacher na mag gugroup sa inyo.." Sabi ni Sir..
"Sino po ba magaasign ng group??" Tanong ni Verj..
"Di ko pa alam eh.. Sa Friday pa namin paguusapan.. Pero mas malaki possibility na group by chance yung gagawin.. Ewan ko sa kanila.." Sabi ni Sir..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]