THIRD PERSON'S POV
Hinimatay si Light bago pa siya makalabas ng bahay.. Buti na lang nasalo siya ni Braide..
Nilagay muna siya sa guest room..
Hindi kasi nila mabuksan yung kwarto ni Light.. Hindi din nila alam kung saan tinago ni Light yung susi..
**
"Guys.. Tingin niyo ok lang si Light?? Tumawag si Thunder.. Hinimatay nanaman daw.." Sabi ni Jen..
"Ano kayang nangyayari dun sa bruhang yun?? Kaninang umaga nagsuka daw siya sabi ni Thunder.. Tapos dalawang beses nang hinimatay.." Sabi ni Jori..
"Verj.. OB tatay mo di ba?? May alam ka ba sa---------- alam mo na.." Sabi ni Dunc..
"Well.. One of the signs ang nausea and vomiting------- wait.. Don't tell me.. Pinaghihinalaan mo si Light.." Sabi ni Verj..
Future Doctor kasi si Verj.. OB gyne ang tatay niya.. Paediatrician ang mommy niya.. Private Doctor ang tito niya..
"Hindi naman sa ganun.. Pero kasi.. Nangyari na kasi yan sa ate ko eh.." Sabi ni Dunc..
"Dunc.. Hindi lang naman yun ang may symptoms na nausea and vomiting.. Maraming sakit ang doon nagsisimula.." Sabi ni Verj..
Napatango silang lahat.. Nagring ang phone ni Dunc..
"Si Thunder.." Sabi niya..
"Pakausap.." Sabi ni Verj..
Sinagot ni Verj ang telepono..
"Hello Thunder.. Si Verj toh.. Kamusta si Light??" Sabi ni Verj..
|"Oi.. Verj.. Ano eh.. Hindi pa din nagigising.."| Sabi ni Thunder..
"Ahh.. Ganun ba?? Thunder.. Ano ano ba yung mga weird actions na napapansin mo kay Light??" Tanong ni Verj..
|"Well.. Nagsusuka siya.. Hinihimatay.. Tumatakaw.. Sumasakit yung tyan.. Hhmm.. Ano pa ba?? Yun lang ata.."| sabi ni Thunder..
"Hhmm.. Either of the two.. Posible yung iniisip mo Dunc.. Pero posible din yung isa.." Sabi ni Verj..
"Anong isa??" Tanong ni Missy..
"Basta.." Sabi ni Verj..
|"Ay.. Meron pa pala.. Well.. Anemic si Light eh.."| sabi ni Thunder..
Nanlaki ang mata ni Verj..
"Anemic?? W-Wait.. Uulitin ko ahh.. So eto yung mga nararanasan ni Light.. Nausea and vomiting, food cravings, abdominal pain and anemia.. Tama??" Sabi ni Verj..
|"Oo.. Nahulaan mo na ba kung ano sakit ng kapatid ko??"| tanong ni Thunder..
"Mali ka Dunc.. Kung tama ka at Anemic si Light.. Delikado yun para sa kanya.." Sabi ni Verj..
|"Don't tell me pinaghinalaan niyong buntis si Light.."| sabi ni Thunder..
"Si Dunc lang ahh.. Hindi kami.." Sabi ni Verj..
|"Well.. Sabi ni Doc mild Ulcer lang daw.. Saka si mama yung buntis hindi si Light.. Si Light pa nga yung unang nakaalam eh.. Dun kami nagpacheck up sa papa mo.."| Sabi ni Thunder..
"Kaya pala tinawagan ako ni Light.." Sabi ni Verj..
**
"Gagawa muna ako ng meryenda, Braide.. Paki bantayan muna si Light ahh.." Sabi ni Storm..
"Sige po.." Sabi ni Braide at umalis na ang mama ni Light..
Biglang nagring ang cellphone ni Braide..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]