LIGHT'S POV
Unti unti akong dumilat..
Napansin ko si Braide na nagsasapatos..
Wala pang alas sais?? Bat nagising na ko??
Sinubukan kong matulog ulit..
Bigla akong nakaramdam ng kung ano sa ulo ko..
Nakapikit ako kaya hindi ko matukoy kung ano yun..
Nang marinig ko na yung pagsara ng pinto.. Tumayo ako at naligo..
After ko magayos.. Kung nagayos talaga ako..
Bumaba na ko..
Dahan dahan akong bumababa dahil nagtetext ako.. Ayoko naman mahulog noh..
"Tan.. Di ako magpapractice.. Kayo na bahala.. Marami akong gagawin.." Sabi ko habang kumikiss kela Rain, Kriztel at mama..
Nagbeso naman kami..
Hinatid ako ni mama papunta sa kotse..
"Kaya mo na ba?? Sure ka?? Kahit wag ka muna pumasok.. Magpahinga ka muna.. Kahit ako muna magtatrabaho.. O kaya si Thunder na lang---"
"Ma.. Ok na ko.. Don't worry.. I'm fine.. Kaya ko.." Sabi ko.."Sure ka?? Pwede naman kasing---"
"Ma.. Malelate na ko.. Sige na.. I can handle myself.. Don't worry.." Sabi ko..I kiss her cheek..
"Talagang magtatrabaho ka??" Sabi ni Braide..
You have to do this, Light..
'Why??'
'Bacause I have to.. Gela..'
Nakakausap ko si Gela through my mind.. But she can only talk to me, verbally..
"Yeah.. So??" Sabi ko..
Bigla kong nakita si Rain sa likod ni Braide.. Eto nanaman ho tayo..
"May problema ba??"
Nanlaki yung mata ko nang marinig ko yung boses ni mama..
Andito pa nga pala siya..
*inhale exhale*
Kalma lang.. Kaya mo toh..
"Ahh.. Una na ko.. Malelate na ko eh.." Sabi ko.. I kiss Rain for the second time..
Tumalikod na ko, then someone grab my waist..
"Wag ka munang pumasok.." Bulong ni Braide..
"Hindi pwede.. Marami pa kong aasikasuhin.." Sabi ko.. In a normal voice.. Mahirap na..
"Tigas ng ulo mo.." Sabi niya sabay gulo ng buhok ko..
Then he suddenly kiss my forehead..
Nanonood si mama kaya pagbigyan..
"Ingat.." Pahabol pa niya..
Sumakay na ko sa kotse ko at nagdrive papunta sa office..
Pagdating ko sa office..
"Ma'am.. Kaya niyo po ba?? Sabi po ni Sir Thunder may sakit daw po kayo.. Ok na po ba kayo??" Sabi ni Aimee..
"I'm fine Aimee.. What's my schedule for today??" Sabi ko..
"You have meetings from morning til midnight, ma'am.. You have to make a financial report for the current stocks for this month.. Kailangan niyo ding bumisita sa site ng new building.. At kailangan niyo ding umattend sa meeting ng stockholders, about sa current situation ng Blue Moon Company.." Sabi niya..
BINABASA MO ANG
My Secret Life
Teen Fiction[Profile] Morning: Student Afternoon: Normal teenager Night: Wife Mid night: Mafia ** Mahirap maging ako noh.. Kung natutuwa kayo sa sitwasyon ko.. Pwes ako hindi.. ** . . . [COMPLETED] [UNEDITED]