Chapter 22: Tour [Day 2]

179 11 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

*whistle siren*

Dali daling tumakbo palabas lahat.. Bukod sa piling tao.. Ang Black Org Members at kasama na din si Thunder..

"Oh.. Gising na kayo??" Tanong ni Sir Den..

Nagreklamo yung mga estudyangteng nataranta..

"Head count.." Utos ni Sir Richard..

Naghead count lahat..

Bus 3: 46

Bus 2: 46

Bus 1: 45

"Sino kulang sa inyo??" Tanong ni Sir Richard..

"Sino ba yung kaisa isang tao na hindi nagigising agad??" Inaantok na sabi ni Hero sabay hikab..

Naglaro pa kasi sila kagabi kaya napuyat..

"Kami na tatawag.. Sir.. Samahan mo ko.." Sabi ni Hattori..

"Ikaw na lang.." Sabi ni Braide.

"Hindi pwede.. Baka mapatay ako ni Lee.. Ayaw na ayaw nun yung ginigising ng sobrang aga eh.. Saka isa pa.. Malaki atraso ko dun.." Bulong ni Hattori..

Sumama si Braide..

"Ano ba atraso mo kay Lee??" Tanong ni Braide..

"Dati pa yun.. Nung mga bata pa kami.. Sinaktan ko kasi yung pinsan niya.." Sabi ni Hattori..

"Sinaktan.. So sinadya mo??" Sabi ni Braide..

"Hindi naman sa ganun.. Pero parang ganun na din.. Dati kasi akala ko nagaalala at natatakot ako na mawala siya kasi nga bestfriend ko siya kaso.. Malay ko ba na hindi pala ganun.. Nanliligaw ako dati kasi ayokong mafall sa kanya.. Kaya nung nagkasakit siya.. Sinabihan ako ng magulang niya na lumayo sa kanya kaya ayun.. Ginawa ko.. Kaya nagalit siya kasi mas lumala yung sakit ng pinsan niya dahil sa ginawa ko.. Tapos yun.. Pinadala si Lian sa America.." Sabi ni Hattori..

Napahinto si Braide kaya naiwan siya ni Hattoti..

'Lian??' Isip ni Braide..

"Hattori??" Tanong ni Braide..

Napalingon si Hattori..

"Hattori Samuel Michaels?? Yung dating nerd na laging binubully nila Cassandra??" Sabi ni Braide..

"Ako nga.. Kilala mo ko??" Sabi ni Hattori..

"Panong hindi.. Eh samin ka tumatambay tuwing tanghali para abangan yung pagdating ni Gill tuwing bibisita siya sa pinsan niya.." Sabi ni Braide..

"Kuya Bee---" Gulat na sabi ni Hattori..

Agad tumakbo si Braide palapit kay Hattoti para takpan yung bibig niya..

"Ssshhh.. Wag ka nga maingay.. Baka may makarinig sayo.." Bulong ni Braide..

Tinanggal ni Hattori yung kamay ni Braide na nasa bibig niya..

"Tss.. Pamysterious ka pa din hanggang ngayon.. Tara na nga.. Gisingin na natin si sleeping beauty at baka hindi na magising yun.." Sabi ni Hattori..

Pumunta sila sa kwarto nila Light..

Dahan dahan binuksan ni Hattori yung pinto..

"Bat nagdadahan dahan ka pa??" Tanong ni Braide..

"Baka magising eh.." Sabi ni Hattori..

My Secret LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon